Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tiêu chí của một chung cư an toàn

Một chung cư an toàn là chung cư phải đủ các tiêu chuẩn từ chất lượng cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, các dịch vụ của tòa nhà, không gian, diện tích.


Trước hết chung cư an toàn là chung cư có khoảng trống và đường nội bộ chạy vòng quanh để xe cứu hỏa, cứu hộ và việc triển khai cứu hộ có thể áo sát chân công trình khi có các sự cố như hỏa hoạn hoặc cứu hộ cứu nạn cần thiết.
Các chung cư không nên quá cao tầng, chung cư chỉ khoảng 10 tầng là hợp lý, hoặc nếu mua chung cư cao tầng thì cũng chỉ nên chọn các tầng vừa phải khoảng từ 15 tầng đỗ về. nếu cao quá khi xảy ra sự cố sẽ rất khó khăn cho việc cứu hộ.
Đối với chung cư không có tầng hầm được coi là khá an toàn so với chung cư có tầng hầm. bởi với điều kiện đô thị hiện nay thì chuyện ngập nước tầng hầm vẫn diễn ra ở khá nhiều chung cư.

Tiêu chí của một chung cư an toàn

Giao thông trong chung cư phải thật sự thuận tiện, logic và có hướng dẫn lối thoát hiểm. Các cầu thang bộ và thang máy phải đạt tiêu chuẩn. sảnh cầu thang bộ phải đủ rộng để thoát hiểm cho người dân, thang máy phải đủ công suất cho cư dân trong tòa nhà. Ngoài ra các cầu thang bộ phải nhất định có cửa thông gió, cửa chống cháy và có khả năng chịu lửa, có đèn chiếu sáng.
Phải có hệ thống chiếu sáng khẩn cấp, trong trường hợp nguồn điện chính bị ngắt phải có nguồn điện phụ cho mọi người thấy đường thoát hiểm.
Tất cả các căn hộ phải có mặt thoáng ra ngoài, phải có khu vực sân chung trên tầng thượng để thuận tiện cho cứu hộ khi có hỏa hoạn.
Hệ thống báo cháy phải được kiểm tra chất lượng thường xuyên, nó phải báo cháy đúng và kịp thời để người dân sớm phát hiện sự việc. đồng thời hệ thống cứu hộ phải đảm bảo hoạt động tốt.
Ban quản lý tòa nhà phải là những người làm việc có tinh thần, trách nhiệm, luôn có phương án để sớm ứng phó với bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra.
Các gia đình sinh sống tại các khu chung cư phải được học và rèn luyện kỹ năng ứng phó với biến cố  có thể xảy ra. Phải được tập duyệt cách thoát nạn khi có sự cố xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tiêu chí của một chung cư an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp