Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các bước khi nhận nhà chung cư

Nhận nhà là thủ tục làm ở các khu chung cư, ở đây chủ đầu tư sẽ tiến hành bàn giao nhà cho cư dân. Đối với những người đi nhận bàn giao nhà nên chú ý tới những vấn đề như:

* Các yếu tố chung.

Các thiết bị được lắp đặt trong tòa nhà như điều hòa, đèn chiếu sáng, quạt.. nên kiểm tra số lượng, đồng thời nên bật thử tất cả các thiết bị trong 1 thời gian nhất định để kiểm tra chất lượng, tiếng ồn hoặc những trục trặc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.
Đối với đường điện. Do đã được đi sẵn nên chỉ cần thử xem những nơi có ổ cắm có điện không, các công tắc bật có được không.
Về phần sàn nhà, sàn nhà vệ sinh, trần thạch cao, tường nhà nên quan sát để phát hiện có lồi lõm, phẳng phiu hoặc có điểm nào không ổn để có thể yêu cầu xử lý.

Các bước khi nhận nhà chung cư

* Đối với các phòng.

Bếp: xem các cánh cửa tủ đóng mở có dễ dàng không, các rail trượt, các bản lề có ổn không, các mặt bàn đá có bị nứt vỡ không.
Nhà vệ sinh: nên dội nước để xem mức độ thoát nước sàn nhà có dễ dàng không, có bị đọng, trũng nước không. Áp lực nước chat ở các vòi có đạt yêu cầu không, thử bình nóng lạnh có đạt chuẩn không.

* Đối với phần sử dụng chung như:

Thang máy: nó là phần chạy dọc suốt các tầng nhà, vì vậy nên yêu cầu mỗi tầng 1 người nên kiểm tra thang máy, như nút bấm, độ rung lắc, mức độ hoạt động ổn định của thang. Đặc biệt nên đếm số lượng thang máy thực tế so với số lượng trong hợp đồng.
Cầu thang bộ: nên kiểm tra mức độ an toàn như lan can có làm đúng cách, các bậc thang, lượng bóng đèn chiếu sáng có đạt tiêu chuẩn và hoạt động ổn định không.
Để đảm bảo căn nhà sau khi đưa vào hoạt động sẽ được ổn định, thuận tiện, không nảy sinh những vấn đề gây ảnh hưởng đến đời sống của gia chủ thì người mua nhà nên tìm hiểu kỹ những thủ tục trên để đảm bảo cho khâu nhận nhà được diễn ra thuận tiện, nhanh chóng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các bước khi nhận nhà chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp