Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ưu nhược điểm của dòng thang máy điện 1 pha

Thang máy là thiết bị máy móc hoạt động dựa vào nguồn điện 3 pha. Tuy nhiên để đáp ứng cho nhu cầu của thị trường hiện nay có loại thang máy sử dụng điện 1 pha.

Nguồn điện 1 pha có thể dùng cho thang máy bình thường như nguồn điện 3 pha. Tuy nhiên những người sử dụng nên chú ý những ưu và nhược điểm của việc sử dụng điện 1 pha cho thang máy trước khi lắp đặt.

* Ưu điểm của thang máy điện 1 pha:

Mặc dù điện 3 pha là nguồn điện ưu tiên cho thang máy. tuy  nhiên hiện nay không phải ở khu vực nào cũng có điện 3 pha. Vì vậy nhiều gia đình mặc dù muốn lắp đặt thang máy thì không thể lắp được.
Để đáp ứng cho nhu cầu này của người dân thì nhà cung cấp thang máy đã đưa ra thị trường loại thang máy dùng điện 1 pha. Loại thang máy sử dụng điện 1 pha cũng gần như giống hệt loại thang máy dùng điện 3 pha.

Ưu nhược điểm của dòng thang máy điện 1 pha

Đối với loại thang máy sử dụng điện 1 pha 220v, an toàn, ổn định, êm ái, tiết kiệm điện năng. Loại thang máy dùng điện 1 pha thông thường dùng cho nhà khoảng 8 tầng đổ về, tốc độ sử dụng của thang máy 60m/p.
Ngoài ưu điểm là có thể lắp đặt thang máy ở những nơi không có điện 3 pha thì thang máy sử dụng điện 1 pha cũng có những nhược điểm người sử dụng nên chú ý.

* Nhược điểm của thang máy điện 1 pha:

Loại thang máy sử dụng điện 1 pha có giá thành cao hơn so với loại thang máy sử dụng điện 3 pha. Ngoài mức giá đầu tư ban đầu cao hơn thì sau khi lắp đặt thang máy nhà đầu tư sẽ phải cung cấp thêm 1 bộ ổn áp kích điện, để ổn định nguồn điện vào giờ cao điểm cho thang hoạt động.
Nếu so với loại thang máy dùng điện 3 pha thì thang máy dùng điện 1 pha có giá thành cao hơn ngay từ mức chi phí đầu tư ban đầu.
Tuy nhiên việc sử dụng điện 1 pha hay điện 3 pha là do sự lựa chọn của nhà đầu tư.
Đối với nhà cung cấp thang máy khuyến cáo nên sử dụng thang máy điện 3 pha trong trường hợp có thể xin được điện 3 pha để sử dụng cho thang máy ổn định hơn. Hơn nữa thang máy dùng điện 3 pha không bị chập chờn, đó là lý do mà thang máy điện 3 pha bao giờ cũng bền hơn so với thang máy dùng điện 1 pha.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ưu nhược điểm của dòng thang máy điện 1 pha

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp