Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao nói thang máy an toàn hơn thang bộ

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu cho thấy mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 27 vụ tai nạn thang máy gây ra để lại hậu quả nặng nề như tử vong. Trong khí đó lượt sử dụng thang máy mỗi năm phải lên đến khoảng gần 18 tỷ lượt. từ đó cho thấy mức độ xảy ra tai nạn chỉ chiếm khoảng 0,00000015%, mức độ này được cho là vô cùng nhỏ so với mức sử dụng.

Cách thống kê cho thấy các sự cố tai nạn thang máy tải khách chở người nhỏ hơn rất nhiều so với cầu thang bộ và thang máy cuốn. cụ thể mức độ này thấp hơn thang máy cuốn khoảng 15 lần và 60 lần so với cầu thang bộ.
Chính từ những thống kê đấy người ta cho thấy thang máy là sự lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng.
Tuy nhiên thang máy chỉ thật sự là thiết bị an toàn khi người sử dụng biết cách sử dụng hợp lý. Tức là ví du như khi đang sử dụng mà gặp sự cố thang máy thì người sử dụng phải biết cách để xử lý tình huống.

Vì sao nói thang máy an toàn hơn thang bộ

Ngoài ra cách tốt hơn cả chính là người sử dụng có những hiểu biết cơ bản về thang máy, về quy trình hoạt động của thang máy, và xử dụng đúng như hướng dẫn của người sử dụng.
Cầu thang bộ được cho là nơi cũng dễ xảy ra các sự cố tai nạn, đặc biệt đối với người già, trẻ nhỏ, những người sai rượu hoặc có thể ốm đau, bà bầu,...đi lại cầu thang bộ sẽ tiềm ẩn vô vàn rủ do, nguy hiểm.
Thang máy cuốn là một trong những loại thiết bị được cảnh giác nhiều nhất hiện nay. Đặc biệt sau hàng loạt các sự cố tai nạn xảy ra như thang bỗng nhiên sập bậc thang cuốn, kéo người rơi xuống dưới thang, hoặc bị kẹp, vướng thiết bị vào khe thang dẫn đến bị kéo cuốn vào thang, hoặc không sử dụng đúng cách có thể bị ngã, bị rơi qua thành tay vịn…
Với hàng loạt những lý do như vậy thì việc sử dụng thang máy truyền thống được coi là thiết bị an toàn nhất cho người sử dụng ở nhà cao tầng.
Tuy nhiên thiết bị này chỉ thật sự an toàn khi nó là chiếc thang máy đạt chuẩn, nó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn, đúng quy định về an toàn, được lắp đặt bởi đội thợ có chuyên môn kỹ thuật, được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ, được sử dụng đúng như hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao nói thang máy an toàn hơn thang bộ

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp