Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách thoát khỏi đám cháy nhà cao tầng

Sự cố hỏa hoạn xảy ra tại chung cư carina plaza khiến ít nhất có 13 người tử vong, có hàng chục người khác bị thương và rất nhiều người rơi vào hoảng loạn, sợ hãi.

Các sự cố cháy nổ đã từng xảy ra ở rất nhiều chung cư. Tuy nhiên sự cố cháy nổ lần này để lại hậu quả quá nặng nề. nó có thể làn nổi ám ảnh cho tất cả cư dân đang sinh sống tại tất cả các khu chung cư.
Để phong các sự cố có thể xảy ra thì cách tốt nhất là người sử dụng nên học lấy các thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

* Dùng khăn ướt.

Trong trường hợp lửa quá lớn thì bạn muốn thoát qua đám cháy cách tốt nhất là làm ướt người, lấy khăn ướt che lấy miệng, mũi để tranh tình trạng hít phải khói bị ngạt.

* Di chuyển dưới sàn.

Khi cháy, khói sẽ bay lên cao, vì vậy để tránh ngạt khói cách tốt nhất cho những người thoát hiểm là nên cúi khom người xuống, bò thẳng sàn để nín thở khi khói độc bay tới. không la hét to vì rất dễ bị khói phà vào mũi họng dẫn đến ngạt.

Cách thoát khỏi đám cháy nhà cao tầng

* Tránh xa thang máy.

Thang máy ở bất cứ chung cư nào cũng có hướng dẫn sử dụng, trong các hướng dẫn sử dụng này đầu tiên sẽ khuyến cáo người sử dụng tuyệt đối không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn. khi có cháy nguồn điện sẽ bị ngắt khiến bạn bị mắc kẹt lại thang máy. đội cứu hộ khi đến họ cũng sẽ lo cứu hộ những người mắc kẹt phía trong nhà nên ít chú ý thang máy. hoặc nếu trường hợp đám cháy bùng phát ở tầng 1,2 thì những người cứu hỏa khó mà xâm nhập vào trong tòa nhà được. vì vậy bạn sẽ nhanh chóng bị ngạt khói hoặc bị lửa cháy tới thiêu rụi.

* Trong trường hợp không thấy lối thoát.

Trong trường hợp khói cháy bị kín hành lang, không tìm ra lối thoát. Nếu ở tầng thấp thì nên dùng chăn, đệm ném xuống để nhảy lên thoát nạn. trường hợp tầng cao thì nên tìm cách mở cửa sổ, nếu trường hợp không được nên đập cửa sổ vỡ để cửa sổ để đội cứu hộ có thể cứu hộ dễ dàng.
Nên có dụng cụ phòng cháy, chữa cháy.
Nên mua bình chữa cháy để đề phòng các sự cố cháy nổ, nên có mặt nạn dưỡng khí để phòng trường hợp hỏa hoạn, hoặc có mặt nạn dưỡng khí trong nhà để phòng tránh trường hợp có thể bị ngạt khói do hỏa hoạn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách thoát khỏi đám cháy nhà cao tầng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp