Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Phát hiện cửa thoát hiểm bị bịt kín khi có cháy

Sự cố cháy xảy ra tại chung cư A1 khu mỹ đình khiến nhiều người không khỏi sốc khi cửa thoát hiểm của tòa nhà bị bịt kín. Còn hệ thống báo cháy thì tê liệt hoàn toàn.

Đám cháy xảy ra ở tầng 18 tòa nhà A1 khu chung cư mỹ đình, sau khi khói đen bốc lên nghi ngút thì mọi người hô hoán nhau để tháo cháy khỏi tòa nhà, chuông báo cháy cũng không hề kêu, cư dân phỉa vừa chạy, vừa hô hoán nhau, ở thang máy chuông báo động cũng không hề hoạt động.
Khi họ phát hiện ra đám cháy thì lửa đã bắt lên lớn hơn, một số người dân dùng bình chữa cháy mini để chữa cháy nhưng không dập được đám cháy. Cuối cùng lực lượng cứu hỏa cũng được điều động.
Đám cháy xảy ra các gia đình ở đây mới tá hỏa phát hiện ra sự việc cửa thoát hiểm của tòa nhà bị bịt kín, dùng dây thép chằng và cây cột bịt ngang.

Phát hiện cửa thoát hiểm bị bịt kín khi có cháy

Mặc dù đám cháy không gây thiệt hại về người, nhưng chính sự cố xảy ra mới khiến cư dân sớm phát hiện ra những lỗ hổng trong phòng cháy chữa cháy của tòa nhà. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ sự việc.
Chung cư vốn là môi trường sống tập thể, vì vậy khó có thể tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra do ý thức của người dân. Nhất là sự cố liên quan đến cháy nổ. mà đặc thù của chung cư là nhà cao tầng, việc di chuyển lên xuống hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy. trong khi thang máy lại là thiết bị cấm sử dụng khi có sự cố hỏa hoạn. vì vậy nếu xảy ra sự cố cháy, nổ mà không được phát hiện sớm thì các hộ gia đình ở đây rất có thể sẽ bị gặp nguy hiểm cho tính mạng.
Vì vậy hệ thống báo cháy được coi là hệ thống an toàn đầu tiên cho các khu chung cư. Tuy nhiên hiện nay ở hầu hết các khu chung cư hệ thống phòng cháy chữa cháy đều trong tình trạng có sự cố, hoạt động không ổn định. Vì vậy khi xảy ra sự cố hỏa hoạn hầu hết hệ thống này không báo động, sự cố không được phát hiện sớm, dẫn đến đám cháy để lại hậu quả nghiêm trọng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Phát hiện cửa thoát hiểm bị bịt kín khi có cháy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp