Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chú ý lối thoát hiểm của chung cư khi mua nhà

Vụ cháy chung cư Carina mới xảy ra khiến người dân còn chưa hết bàng hoàng, hoang mang, đặc biệt là những người dân sống tại các khu chung cư. Để hạn chế bớt những rủi do có thể xảy ra, những người chọn mua chung cư nên chú ý tới những đặc điểm của khu chung cư như.

 

* Cầu thang thoát hiểm:

Nên chú ý, cân nhắc kỹ khi mua chung cư có cầu thang bộ thông từ tầng hầm gửi xe lên các tầng trên của tòa nhà.
Hiện nay có một số các chung cư có cầu thang bộ thoát hiểm độ lập, nghĩa là thang bộ thoát hiểm của tầng hầm chỉ lên đến tầng trệt. còn lại hệ thống cầu thang bộ của các tầng khác sẽ được đặt ở vị trí khác, không thông với thang bộ từ tầng hầm lên tầng 1.
Như vậy nếu chẳng may có xảy ra cháy nổ thì cũng hạn chế bớt được lượng khói ở các tầng hầm lên các tầng trên.

* Các cửa thang thoát hiểm phải được khóa 1 chiều.

Có nghĩa là cửa của cầu thang thoát hiểm phải luôn luôn khóa 1 chiều theo chiều từ trong ra ngoài. Nó chỉ cho phép người sử dụng mở từ bên trong thoát ra ngoài theo 1 chiều. tránh trường hợp cửa thoát hiểm bị mở thông suốt ngày, khi có cháy xảy ra thì khói sẽ theo lối ấy lan lên các tầng trên, gây nguy hiểm cho mọi người.

Chú ý lối thoát hiểm của chung cư khi mua nhà

Số lượng thang thoát hiểm phải đủ số lượng, tối đa 6 căn hộ phải có 1 thang thoát hiểm. mỗi chung cư đều cần có 2 cầu thang thoát hiểm để người dân có thể sử dụng khi cần thiết.
Do đặc thù của chung cư là sử dụng thang máy là chính. Nhưng đến khi có sự cố cháy nổ thì thanng máy lại không được sử dụng. vì vậy trước khi mua nhà nên tìm hiểu kỹ về hệ thống cầu thang bộ thoát hiểm ở chung cư gia đình có ý định mua.

* Chung cư cần có nguồn điện dự phòng.

Nguồn điện dự phòng là rất cần thiết, không chỉ phục vụ cho thang máy hoạt động khi bị mất điện lưới. mà điện dự phòng sẽ giúp đảm bảo bật sáng khi nguồn điện lưới bị ngắt, giúp thông khói khi có hỏa hoạn, và luôn sáng hệ thống chỉ dẫn đèn thoát hiểm.
Ngoài ra điện dự phòng sẽ có tác dụng cứu hộ thang máy khi có người sử dụng phía trong mà nguồn điện chính bị ngắt đột ngột. nó giúp người trong thang máy có thể thoát ra ngoài.
Ngoài ra nên chọn chung cư được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn quốc gia. Đảm bảo đủ mọi tiêu chí của 1 tòa nhà cao tầng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chú ý lối thoát hiểm của chung cư khi mua nhà

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp