Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Mức phí quản lý chung cư theo quy định mới

Nhà chung cư là loại hình nhà ở được thịnh hành trong những năm gần đây tại các thành phố lớn. mặc dù loại hình nhà ở này khá hợp lý cả về mẫu mã và giá thành, nhưng nó lại đang khiến người dân trở nên lo lắng khi gần đây có không ít những mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra từ đây.

Một trong những tranh chấp lớn nhất đang xảy ra hiện nay tại các khu chung cư là vấn đề phí dịch vụ. Để giảm bớt đi những mâu thuẫn, tranh chấp giữa các gia đình mua nhà và chủ đầu tư thì mới đây UBND thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định về khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư.
Mức giá phí dịch vụ được chia làm 2 loại, dành cho nhà có thang máy và nhà không thang máy.

* Đối với nhà không có thang máy:

Mức phí dành cho nhà chung cư không có thang máy mà chủ đầu tư, ban quản lý vận hành được phép thu là 500 đồng/1m2/1 tháng, đây là mức phí thấp nhất mà họ cần phải thu. Mức tối đa cho loại hình nhà không có thang máy này chỉ lên đến 3.000 đồng/1m2/1 tháng. Có nghĩa là tất cả các chung cư trên địa bàn thành phố mà không có thang máy thì chủ đầu tư sẽ không được thu mức phí vượt quá giới hạn quy định. Còn lại việc thu bao nhiêu trong khoảng 500 – 3000 đồng là tùy thuộc vào từng chung cư, từng vị trí của chung cư cũng như chất lượng dịch vụ mà họ được hưởng.

Mức phí quản lý chung cư theo quy định mới

* Đối với nhà không có thang máy:

Mức phí đối với các chung cư có thang máy sẽ cao hơn so với chung cư không có thang máy. cụ thể mức tối thiểu ở các chung cư này sẽ phải thu là 1.500 đồng/1m2/1 tháng, mức giá cao nhất họ được phép thu ở các chung cư này là 6.000 đồng/1m2/1 tháng.
Với mức giá này sẽ chưa được tính cho các dịch vụ gia tăng khác như tắm hơi, bể bơi, internet, sân tennis, truyền hình cáp…
Quy định này không chỉ ngăn chặn tình trạng tranh chấp về mâu thuẫn phí dịch vụ ở các chung cư hiện nay, mà nó còn là cơ sở để các bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê, mua nhà ở chung cư hiện nay.
Trường hợp một số chung cư mà chủ đầu tư, ban quản lý vận hành và cư dân không thể thống nhất được mức giá phí dịch vụ thì sẽ được áp mức giá theo quy định này của UBND thành phố đưa ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Mức phí quản lý chung cư theo quy định mới

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp