Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chung cư mini thấp tầng liệu có an toàn

Chung cư mini là loại hình nhà ở xuất hiện nhiều trong gia đoạn nhà đất sốt năm 2009 đến khoảng 2014. Lúc này do giá nhà đất tăng cao, cộng thêm nhu cầu về nơi ở của những cư dân ở tỉnh lẻ lên hà nội sinh sống và làm việc. vì vậy loại hình nhà ở nhà được xây dựng khá nhiều.

Về cơ bản loại hình nhà ở này cũng tương tự như nhà ở chung cư, được xây dựng 1 tầng để xe, các tầng trên chia thành các căn hộ khác nhau, có thang máy di chuyển. tuy nhiên sau khi mua nhà đưa vào sử dụng người dân mới phát hiện ra những bất cập của loại hình nhà này.
Một trong những gia đình đang sinh sống ở chung cư này và cũng có ý định muốn bán lại căn hộ cho biết anh đã dao bán căn hộ khá lâu, có 1 số người hỏi mua, tuy nhiên sau khi xem nhà và giấy tờ thì họ đều không có hồi âm lại.
Nguyên nhân chính có lẽ do pháp lý không hợp pháp. Căn hộ của họ chỉ được thực hiện bằng giấy viết tay và 1 bản sao công chứng quyền sử dụng mảnh đất chung cho tất cả các căn hộ.

Chung cư mini thấp tầng liệu có an toàn

Ngoài ra chung cư mini này được xây dựng thường không đảm bảo chất lượng, không có không gian, không có các tiện ích công cộng, không có nhà đổ rác như các căn hộ dự án, hơn nữa các chung cư này thường không có thang máy hoặc chỉ có 1 chiếc thang máy duy nhất, vì vậy việc sử dụng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Mặc dù trước đó có rất nhiều người mua chung cư mini bởi nó thường được xây ở các khu trung tâm, giá bán rẻ, diện tích bé nên rất phù hợp với những người thu nhập thấp. tuy nhiên những ai mua rồi thì giờ đều dở khóc, dở cười khi muốn bán nhưng đều không bán được hoặc phải chịu bán với mức giá rất thấp so với giá mua.
Đặc biệt những người mua các căn hộ này gặp rủi do như: hiện các căn hộ này đều gặp phải vướng mắc khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ là sổ hồng. hơn nữa các chung cư này thường bị xây trái phép nên việc cấp sổ hồng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Hơn nữa do được xây dựng kiểu nhỏ lẻ nên hầu hết các chung cư này không đảm bảo được về công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy. Chủ đầu tư còn tận dụng triệt để không gian để xây dựng căn hộ nên không trừ diện tích, hành lang để chữa cháy khi có hỏa hoạn xảy ra.
Khi xây dựng không được kiểm tra chặt chẽ nên hầu hết các chung cư này được xây dựng có chất lượng kém, không đảm bảo hoặc xuống cấp sau 1 thời gian sử dụng.
Với hàng loạt các lý do khiến cho chung cư mini hiện nay trở thành vấn đề dở khóc, dở cười của nhiều người mua nhà.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chung cư mini thấp tầng liệu có an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp