Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bất an của cư dân ở chung cư

Chung cư nằm trên địa bàn quận nam Từ Liêm – Hà nội, được đầu tư xây dựng bởi công ty cổ phần xây dưng số 3. Cho đến hiện nay tòa nhà được đưa vào sử dụng khoảng 8 năm, kèm theo đó là rất nhiều hạng mục xuống cấp gây nguy hiểm và bất an cho đời sống của cư dân.

Điều khiến cư dân lo lắng nhất là hiện tượng đá ốp quanh tầng thương mại của tòa nhà bị rơi xuống, một số thì nhìn thấy đang nứt và có dấu hiệu rơi. Cư dân và ban quản trị đã kiến nghị sự việc lên chủ đầu tư nhiều lần và có yêu cầu sửa chữa.Tuy nhiên cho đến hiện nay sự việc vẫn chưa hề có động thái nào từ chủ đầu tư về sửa chữa, thay thế phần hư hỏng.
Mặc dù 2 lần đá ốp rơi xuống đều không có ai bị thương, tuy nhiên không chắc những lần tiếp theo có ai đi ngang hay không.

Bất an của cư dân ở chung cư

Trước đó tòa nhà từng xảy ra sự cố ngay khi mới đưa vào sử dụng được vài tháng, một mảng trần thạch cao rơi xuống kéo theo cả dây diện, bóng điện ở hành lang tầng 19 khiến người dân vô cùng hoảng hốt.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng chưa được nghiệm thu khi cư dân đã chuyển về sinh sống. Bên cạnh đó còn một số hạng mục khác không đạt tiêu chuẩn hay xuống cấp không được sửa chữa như: vỡ đường ống nước, thang máy hỏng, gạch sảnh chung cư bị vỡ.
Những bức xúc của người dân ngày càng trồng chéo lên nhau. Đặc biệt người dân còn bức xúc khi quỹ bảo trì tòa nhà vẫn chưa được bàn giao lại cho cư dân.
Hiện tại UBND quận nam Từ Liêm cũng có văn bản yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm lập hồ sơ nhà chung cư, bàn giao lại cho ban quản trị, đồng thời chuyển hồ sơ về sở xây dựng, UBND quận để tiện cho công tác quản lý. Và tiến hành quyết toán, bàn giao lại kinh phí bảo trì đúng theo quy định để tránh phát sinh ra những mâu thuẫn giữa 2 bên.
Mặc dù đã nhiều lần UBND có văn bản gửi chủ đầu tư yêu cầu về việc thực hiện đúng như quy định của pháp luật. tuy nhiên cho đến hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa có động thái gì về trách nhiệm của mình. Họ vẫn thờ ơ trước những yêu cầu của cư dân cũng như những văn bản của UBND quận.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bất an của cư dân ở chung cư

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp