Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cứu đôi vợ chồng già trong đám cháy chung cư Fodacon

Đám cháy xảy ra tại chung cư Fodacon, Hà đông, Hà Nội lúc gần 5 giờ chiều ngày 25.5.2018 khiến cư dân trong tòa nhà được phen hoảng loạn, có người gặp nạn do sự cố đám cháy gây ra, cũng có người mắc kẹt trong đám cháy

Hiện tại cơ quan chức năng chưa có thông báo chính thức nào về việc thiệt hại người và của do đám cháy gây ra.
Một gia đình chỉ có đôi vợ chồng già sống ở tầng 18 của chung cư, nơi được xác định là nơi đám cháy bùng phát. Họ phát hiện ra đám cháy rất sớm, tuy nhiên lại không thể chạy được như những người khác do cụ ông đã gần 80 tuổi bị bệnh gút khiến ông bị đau xương, khớp.
Cụ bà chạy đi gọi người chợ giúp, tuy nhiên chạy được nửa đường bà lại quay lại vì không yên tâm, sợ cụ ông không thể tự xoay xở được.
Hai ông bà quyết định không tháo chạy mà tìm cách chống chế để chờ người đến giúp đỡ. Họ dùng băng keo dán kín cửa phòng, dùng khăn ướt đặt phía dưới cửa để ngăn khói tràn vào gây ngạt.
Họ cố thủ trong nhà suốt 2 tiếng đồng hồ mới chờ được người đến chợ giúp, rất may cả 2 ông bà đều trong trạng thái bình thường, ổn định, không bị khói, lửa tấn công.

Cứu đôi vợ chồng già trong đám cháy chung cư Fodacon

Hai nạn nhân cho biết họ đã thuê nhà ở đây gần 10 năm, đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố như vậy. họ cho biết việc cố thủ trong nhà là rất nguy hiểm, tuy nhiên đây là cách duy nhất họ có thể làm, bởi tuổi già, sức yếu lại thêm bệnh tật nên không thể chạy thang bộ 18 tầng được, thang máy lại không sử dụng được.
Chung cư là môi trường sống hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên dạo gần đây liên tục xảy ra các sự cố cháy chung cư khiến nhiều người không khỏi thấp thỏm, nhất là các khu chung cư cũ. Để biết cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy cách tốt nhất là mỗi người tự học cho mình những kỹ năng thoát hiểm khi có cháy:
Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn xảy ra.
Sử dụng khăn ướt để ngăn khói hoặc bịt mũi, miệng để tránh hít phải khói độc.
Khi thoát nạn trong đám cháy nên bò lom khom dưới đất để tránh hít phải khói, do khói thường bay lên trên.
Không đem theo đồ đặc khi chạy thoát thân trong đám cháy.
Khi chạy qua đám cháy nên sử dụng chăn, quần áo đã nhúng nước đắp lên người để tránh bị lửa bám vào người.
Khi mở cửa chạy thoát nên đóng cửa lại để tránh khói, lửa lan rộng ra những chỗ khác.
Nếu có thể khi chạy thoát thân nên hô hào để những người không biết có đám cháy được biết để cùng thoát hiểm.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cứu đôi vợ chồng già trong đám cháy chung cư Fodacon

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp