Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Văn hóa Nhật Bản

Tài xế đình công cho lợi ích khách hàng.
Việc đình công là việc làm rất quen thuộc với những tình huống khi xảy ra mâu thuẫn giữa 2 bên và chưa có phương án giải quyết phù hợp. các tài xế đình công cũng là việc không tránh khỏi khi có những mâu thuẫn chưa được giải quyết. tuy nhiên trên thế giới khi tài xế đình công thì người dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển bằng các thiết bị công cộng. nhưng với Nhật Bản thì hoàn toàn khác, khi xảy ra đình công thì các thiết bị công cộng vẫn di chuyển, nhưng lúc này khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ không mất phí, phí này công ty sẽ phải trả khi chưa giải quyết được đình công của các tài xế.

 

* Bảo vệ thang máy khi thang gặp sự cố.

Thông thường ở những nơi khác khi thang máy, thang cuốn bị hỏng thì sẽ có những biển báo để người dân được biết, thậm chí có nơi còn không có biển báo, thang máy không di chuyển, hoạt động thì người dân tự hiểu. nhưng ở Nhật điều này hoàn toàn khác. Khi một chiếc thang máy trong trung tâm thương mại ở thành phố Sapporo bị hỏng, ngay lập tức người ta đã đặt biển báo, rào chắn và cử 1 nhân viên bảo vệ đứng canh cả ngày để cảnh báo hành khách. Bên cạnh đó là những xin lỗi về bất tiện họ gây ra khi thang máy bị hỏng.

Văn hóa Nhật Bản

* Xếp hàng chờ tàu.

Việc xếp hàng chờ thang máy của người Nhật khiến cho mọi người dân sử dụng thang máy ở khắp mọi nơi phải noi theo. Và ngay đến việc xếp hàng chờ lên tàu của họ cũng đáng để mọi người noi theo. Mặc dù người sử dụng dịch vụ tàu ngầm vô cùng đông, nhưng ở đây chưa từng xảy ra hiện tượng xô đẩy, chen lấn gây mất lộn xộn.
Hình ảnh quảng cáo và thực tế.
Trên thực tế một số nơi người ta không dám tin vào đồ quảng cáo, bởi hình ảnh quảng cáo và thực tế thường khác xa nhau. Nhưng ở Nhật thì hoàn toàn khác, người ta có thể đặt món ăn hay bất kỳ thứ gì mà không phải lăn tăn. Bởi họ sẽ nhận được sản phẩm chính xác như hình ảnh kể cả nội dung lẫn hình thức.

* Cạnh tranh thân thiện và lành mạnh.

Người Nhật không bao giờ rìm đối thủ hoặc nhân cơ hội để phát triển mình. 2 khu nghỉ mát cạnh nhau, 1 khu bị động đất tàn phá, khu còn lại đã tổ chức chiến dịch để giúp đỡ đối thủ cạnh tranh, họ còn bình luận trên website rằng họ sẽ chỉ cạnh tranh khi bên kia đã được khôi phục.
Nền văn hóa của Nhật nhìn chung là một nền văn hóa đi đầu của mọi nền văn hóa, nó là nền văn hóa đáng để mọi người học hỏi và nói theo.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Văn hóa Nhật Bản

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp