Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Phần biệt giữa thang máy chạy tốc độ cao vào thang máy rơi tự do

Sau sự cố rơi thang máy tại chung cư B Ngô Gia Tự, Thành Phố Hồ Chí Minh khiến 3 người bị thương nhẹ và 1 người phải nhập viện khiến cư dân chung cư tại đây nói riêng và cư dân chung cư nói chung không khỏi hốt hoảng lo sợ.

Sự việc rơi thang máy được coi là sự việc hi hữu rất hiếm xảy ra, đặc biệt với những thang máy thường xuyên được kiểm tra, tu sửa và hoạt động ổn định.
Hiện nay đa số người sử dụng thang máy đều bị hiểu lầm về khái niệm thang máy rơi tự do và thang máy chạy nhanh hơn tốc độ quy định.
Đối với thang máy chạy nhanh quá tốc độ quy định: tất cả thang máy khi lắp đặt đều được cài đặt tốc độ di chuyển trung bình của thang. Nhưng trong quá trình hoạt động bị ảnh hưởng của 1 số yếu tố nào đó mà thang máy bị hoạt động quá tốc độ cho phép, từ đó nó dẫn đến những người có mặt trong thang tại thời điểm đó sẽ bị hiểu lầm, họ cứ tưởng thang máy đang rơi tự do.
Thực tế khi thang máy chạy quá tốc độ cho phép đã được cài đặt sẵn thì thang máy sẽ tự động khởi động những chế độ an toàn của thang để dừng thang lại, không gây nguy hiểm cho người trong thang.

Phan biet giua thang may chay vuot toc va thang may roi tu do


Thang rơi tự do: đầu tiên nếu thực sự người sự dụng gặp phải trường hợp thang máy rơi tự do coi như gặp nạn. tùy thuộc vào độ cao thang máy rơi, nếu rơi từ độ cao xuống thì gần như người sử dụng phía trong sẽ khó tránh khỏi thiệt hại về tính mạng.
Trường hợp thang rơi tự do là trường hợp vô cùng hiếm, bởi 1 chiếc thang máy thông thường có 3 đến 4 sợi cáp, chỉ khi tất cả những sợi cáp này cùng nhau đứt thì thang máy mới rơi tự do được. đây là điều gần như không thể xảy ra với 1 thang máy được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra theo định kỳ, bởi nếu cáp bị bào mòn để dẫn đến đứt được sợi cáp cần có 1 khoảng thời gian nhất định khi thang hoạt động mới có thể đứt được.
Vì vậy khi người sử dụng đang sử dụng nếu thấy thang máy chạy nhanh hơn bất thường, sau đó dừng lại thì đây được gọi là trường hợp thang chạy quá tốc độ cho phép. Còn trong trường hợp thang đã rơi tự do thì nó sẽ rơi thẳng xuống đất chứ không dừng lại như các trường hợp vẫn thường xảy ra.
Người sử dụng nên chú ý để phân biệt được 2 hiện tường này, tránh tình trạng hiểu nhầm dẫn đến sợ hãi.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Phần biệt giữa thang máy chạy tốc độ cao vào thang máy rơi tự do

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp