Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những điều nên lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

Trước khi vào nhà luôn tháo giày, dép.
Đây gần như là nguyên tắc cơ bản ai cũng biết ở Nhật, người ta luôn tháo giày dép trước khi vào nhà và đặt gòn gàng lên kệ. không ai đi cả giày dép vào nhà bao giờ.

* Thói quen không ưu tiên phụ nữ.

Thói quen ưu tiên phụ nữ là thói quen từ các nước phương tây, đối với Nhật thói quen này gần như không tồn tại. tất cả mọi thứ theo quy tắc, việc nhường phụ nữ khi đi thang máy, đi tàu điện ngầm hoặc một số các địa điểm khác không bao giờ xảy ra. Người ta chỉ làm theo 1 trật tự nhất định, người trước đi trước, người sau đi sau.

*  Thói quen luôn xếp hàng.

Xếp hàng là thói quen của người Nhật, họ có thể xếp hàng ở bất cứ đâu như nhà ga, rạp chiếu phim, bến xe buýt, sử dụng thang máy… họ không bao giờ chen chúc, xô đẩy hay có những hành vi kiểu dạng thiếu văn minh, lịch sự.

Nhung dieu nen luu y khi di du lich Nhat Ban

Luôn cúi chào khi gặp người.
Hành động cúi chào người khác được coi là hành động rất lịch sự của người Nhật, họ luôn cúi chào với những người đối diện, đây là thói quen văn minh, lịch sự của người Nhật, nó thể hiện sử tôn trọng người khác, nó cũng là hành động thay cho lời chào mỗi khi gặp nhau.
Sinh viên luôn ăn mặc như những người mẫu trên sàn diễn.
Sinh viên đại học dương như rất quan tâm đến trang phục, họ có thể mặc váy, áo, đi giày cao gót để lên giảng đường như những người đang đi diễn thời trang.

* Trước khi ăn luôn nói Itadaki masu.

Cụm từ này được coi như 1 lời mời của những người trong cùng 1 bữa ăn, nó được coi là phép lịch sự, được tất cả mọi người thực hiện trước khi cầm bát đũa để ăn cơm.
Nhật Bản vốn là đất nước có nền văn hóa rất đặc trưng, ở đây họ luôn giữ những phép tắc lịch sự tưởng như rất cổ điển, nó được coi là 1 nét văn hóa riêng biệt của người Nhật, nó được lưu truyền từ đời này sang đời khác, nết văn hóa nó khiến cho con người trên thế giới đều nể phục người Nhật.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những điều nên lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp