Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Mức phạt khủng cho người hút thuốc lá

Hút thuốc lá là hành vi nếu nhìn quá thì tưởng như nó không hề liên quan hay ảnh hưởng tới những người xung quanh. Nhưng thực tế thì những người hút thuốc lá chính là những người đang deo dắt cái chết cho những người khác xung quanh nơi họ hút thuốc.

Đây chính là lý do khiến việc hút thuốc lá tại nơi công cộng bị cấm.
Mới đây quốc hội Nhật Bản thông qua luật bảo vệ sức khỏe, người hút thuốc lá nơi công cộng sẽ bị phạt tới 300.000 yên tương đương với khoảng 62,7 triệu đồng.
Luật quy định khách không được hút thuốc ở những nơi bị cấm, việc hút thuốc sẽ bị cấm tại các nhà hàng, quán bar, văn phòng và khách sạn. trong các nhà hàng, quán bar khách hàng sẽ không được phép hút thuốc tại phòng chung, họ sẽ phải hút thuốc ở 1 phòng riêng chuyên dành cho hút thuốc. nếu có người vi phạm quy định, hút thuốc tại đây thì chủ cơ sở sẽ bị xử phạt theo mức tiền quy định 500.000 yên, tương đương với khoảng 105 triệu đồng.
Tại những cửa hàng nới có diện tích bé hơn 100m2 hoặc số vốn đầu tư dưới 500 triệu yên thì khách hàng có thể được hút thuốc tại phòng chung, tuy nhiên chủ cửa hàng phải có ghi biển hiểu bên ngoài để người qua lại nắm bắt được tình hình.

Mức phạt khủng cho người hút thuốc lá

Đối với những quán mở sau khi luật được ban hành thì không kể l à vốn bao nhiêu, diện tích bao nhiêu họ đều phải xây phòng hút thuốc riêng. Nếu không thực hiện việc xây dựng thì họ không được phép cho khách hút thuốc, trừ khi họ tình nguyện đóng tiền phạt cho mỗi lần khách tới hút thuốc.
Đấy là luật cấm hút thuốc trong các cửa hàng, siêu thị. Còn đối với việc hút thuốc những nơi công cộng như trường học, bệnh viện, ga tàu điện, thang máy hoặc 1 số nơi công cộng khác có đồng người qua lại thì các biển treo cấm hút thuốc lá được lắp đặt ở khắp mọi nơi.
Không chỉ Nhật Bản mạnh tay với tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng. cơ quan môi trường quốc gia của Singapore cũng đang lên kế hoạch triển khai các camera cảm biến nhiệt ở khắp đảo quốc này. Việc hút thuốc sẽ bị cấm ở 32.000 cơ sở và địa điểm bao gồm trung tâm giải trí, trung tâm mua sắm, văn phòng, bệnh viện, trạm xe bút, các lối đi có mái che, hành lang thang máy, cầu thang bộ, lối vào các tòa nhà. Và họ sẵn sàng cho ra 1 khoản tiền lớn để lắp đặt loại camera cảm biến phát hiện hành vi hút thuốc lá của những người không chịu tuân thủ.
Tại Việt Nam hiện nay việc cấm hút thuốc nơi công cộng đã được đưa ra nhiều năm. Tuy nhiên chưa có biện phát xử phạt đối với những người vi phạm, chính nó là lý do khiến cho tình trạng hút thuốc lá còn diễn ra ở khắp mọi nơi.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Mức phạt khủng cho người hút thuốc lá

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp