Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Phương pháp xử lý khi bị kẹt thang máy do mất điện

Thang máy là thiết bị máy móc vận hành bằng điện, vì vậy trong quá trình hỏng hóc hoặc sự cố xảy ra do điện. vì vậy những người sống ở nơi có thang máy hoặc thường xuyên sử dụng thang máy cần hiểu rõ về thang máy cũng như các cách xử lý tình huống khi thang máy xảy ra các sự cố mất điện hoặc trục trặc.

Đối với người quản lý hoặc chuyên vận hành thang máy cần chú ý các xử lý sự cố mất điện với thang máy.
Khi phát hiện có người kẹt trong thang máy do mất điện thì trước hết người xử lý cần ngắt cầu dao động lực thang máy.
Sau khi chắc chắn cầu dao đã được ngắt để tránh tình trạng điện có thể có trở lại trong quá trình cứu hộ người sử dụng cần xác định tầng cabin thang máy đang bị kẹt để mở cửa tầng.
Trong trường hợp thang máy đang bằng tầng thì chỉ việc mở cửa thang máy để người mặc kẹt phía trong bước ra ngoài.

Phương pháp xử lý khi bị kẹt thang máy do mất điện

Trong trường hợp thang không bằng tầng thì không nên cứu hộ người đang bị kẹt trong thang, cần đóng cửa lại sau đó lên phòng máy để thao tác các bước giúp thang bằng tầng trước khi cứu hộ.
- Gạt cảo thắng từ từ, trong quá trình gạt cố gắng đừng để trượt thang
- Nếu bị chênh lêch tải khi kéo thắng thang sẽ trôi, cố gắng hạn chế tối đa để cabin thang máy không trôi dài và trôi quá nhanh khiến người phía trong cabin hoảng sợ.
- Dùng tay quay vô lăng trên động cơ để kéo cabin di chuyển , khi xác định thang đã bằng tầng dựa trên bị trí được đánh dấu trên cáp thì dừng lại, gạt cảo thắng sau đó xuống mở cửa thang máy cho người phía trong ra ngoài.
Việc cứu hộ người bị kẹt trong thang máy là việc nguy hiểm, nó có thể gây ảnh hưởng tới cả sự an toàn của người phía trong thang cũng như người cứu hộ. Vì vậy việc cứu hộ nhất định phải được thực hiện bởi người có chuyên môn hoặc ít nhất cũng là người đã được hướng dẫn cụ thể từ kỹ thuật thang máy. những người không có kinh nghiệm về cứu hộ tốt nhất không nên tự ý cứu hộ, khi phát hiện có người gặp sự cố cần báo lại cho quản lý tòa nhà, bảo vệ hoặc người có trách nhiệm.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Phương pháp xử lý khi bị kẹt thang máy do mất điện

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp