Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao muốn bỏ nhà tái định cư

Nhà tái định cư là 1 loại hình nhà ở chung cư được xây dựng để đền bù cho những gia đình bị thu hồi đất để phục vụ cho những dự án của nhà nước.

Nhà tái định cư thông thường là nhà tòa nhà khoảng 15 tầng trở về, được xây dựng cả ở trung tâm lẫn các khu ngoại thành.
Mặc dù loại hình nhà ở này không khác nhà ở chung cư là mấy, tuy nhiên ở đây thường xảy ra những vấn đề gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân như thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống rác thải sinh hoạt cùng 1 số bật cập khác.
Trước tiên nói về thang máy: Thang máy ở nhà tái định cư thường rất kém chất lượng, thường xuyên xảy ra hỏng hóc. Bên cạnh đó về chế độ bảo trì bảo dưỡng không được thực hiện tốt nên việc nhốt người, xảy ra sự cố khi đang hoạt động là việc thường xuyên xảy ra. Thậm chí thang còn đắp chiếu nằm chờ cả năm không được sửa chữa, khiến cư dân gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển.

Vì sao muốn bỏ nhà tái định cư

Hệ thống phòng cháy chữa cháy: ở các khu nhà tái định cư, đặc biệt là khu tái định cư cũ thì hầu như hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động. việc này rất nguy hiểm cho người dân khi có hỏa hoạn.
Ngoài ra thì hệ thống rác thải ở các khu nhà tái định cư được xử lý rất kém, đó là lý do khiến mùi hôi thối hay xuất hiện gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Với hàng loạt những bất cập của nhà tái định, nó là lý do dẫn đến việc các chủ hộ được mua nhà tái định cư với giá rẻ đã không đến nhận nhà khi được bàn giao, thậm chí có những khu nhà tái định cư xây dựng xong bỏ không suốt 10 năm trời rồi lại được đề xuất phá bỏ.
Đây có lẽ là lý do lớn nhất để đưa ra ý kiến về việc bỏ nhà tái định cư hiện nay. Theo như lãnh đạo bộ xây dựng thì nguyên nhân khiến cho người dân không đến nhận nhà là bởi việc xây dựng, giám sát không được chặt chẽ, nó khiến cho các khu nhà tái định cư này rất nhanh xuống cấp, các dấu hiệu như thấm dột, nứt tường, lún nền vẫn thường xảy ra…
Vậy cách giải quyết tốt nhất cho các gia đình bị thu hồi đất là đền bù theo giá trị thị trường, từ đó các hộ dân sẽ lấy tiền đó đi mua nhà theo nhu cầu của họ, tránh tình trạng nhà xây khá tốn kém nhưng lại không được sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao muốn bỏ nhà tái định cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp