Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tàu đường sắt trên cao hoạt động sau 7 năm xây dựng

Tàu đường sắt trên cao tuyến cát linh – hà đông đã chính thức đi vào vận hành sau 7 năm xây dựng. người dân hiện tại rất háo hức với đường sắt mới này, đã có tới khoảng 700 người sử dụng trong ngày chính thức vận hành.

Trong thời gian này sẽ có 5 đoàn tàu được chạy thử, mỗi đoàn tàu sẽ chạy cách nhau 10 phút. Được biết họ vẫn tiếp tục căn chỉnh lại thiết bị sau 2 tiếng hoạt động liên tục của đoàn tàu.
Tàu sẽ khởi hàng từ ga yên nghĩa, hà đông, kết thúc tại ga cát linh, đống đa. Trong quá trình hoạt động cho đến khi chuẩn bị đến ga thì hệ thống đèn sẽ tự động bật sáng, loa được phát để thông báo cho người dân cả tiếng việt và tiếng anh. Thời gian chạy của mỗi chuyến là 25 phút, trong đó thời gian chạy giữa các ga là 2 phút, thời gian dừng ở 1 ga là khoảng 30 giây.
Một trong những lưu ý mà người sử dụng tàu phải hết sức chú ý là tại các ga, vị trí chờ tàu không có rào chắn, để đảm bảo an toàn, nhất là trẻ nhỏ thì người sử dụng phải hết sức chú ý.

Tàu đường sắt trên cao hoạt động sau 7 năm xây dựng

Để người dân yên tâm hơn về việc mất điện do tàu hoạt động bằng nguồn điện, ban quản lý đường sắt cho biết hiện đường tàu có 2 đường cấp điện độc lập và dự phòng, khi 1 trong 2 đường điện mất thì đường còn lại sẽ tự động cấp điện liên tục cho đoàn tàu. Dù khả năng cả 2 nguồn điện cùng mất là rất thấp, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nó không thể xảy ra. Nhưng hành khách hoàn toàn yên tâm khi điện mất hệ thống tàu sẽ dừng lại, lúc này thì hệ thống điện dự phòng sẽ được cấp điện cho hệ điều khiển, tín hiệu bảo vệ, thông gió, chiếu sáng, đóng mở cửa ít nhất 1 lần, nguồi điện dự phòng này sẽ có thời gian 30 – 45 phút đủ để các lực lượng liên quan tổ chức cứu hộ.
Sau khi tàu được đưa vào hoạt động sẽ giảm bớt các tuyến xe buýt trùng tuyến, nó sẽ là cơ hội để giảm bớt các ùn tắc giao thông đô thị hiện nay.
Mặc dù dùng tàu đường sắt trên cao có thể phát sinh thêm bất lợi cho người sử dụng, như giá vé cao hơn, hoặc muốn sử dụng tàu đường sắt trên cao khách hàng phải qua 1 lần sử dụng thang máy lên xuống giữa ga tàu và mặt đất. tuy nhiên việc sử dụng tàu đường sắt trên cao sẽ đem lại an toàn hơn cho khách hàng, giảm bớt đi tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay vẫn xảy ra, dần tạo ra 1 xã hội văn minh, lịch sự.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tàu đường sắt trên cao hoạt động sau 7 năm xây dựng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp