Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Làm gì khi có động đất xảy ra

Việt Nam là nơi ít xảy ra các trận động đất, có lẽ cũng vì vậy mà người Việt Nam hầu như không có kinh nghiệm về việc thoát nạn trong các trận động đất. một số kinh nghiệm xử lý tình huống khi xảy ra các trận động đất mà mọi người cần chú ý.

* 1. Nếu phát hiện có dấu hiệu động đất khi đang ở trong nhà.

Khi phát hiện có dấu hiệu động đất cần nhanh chóng cúp điện cầu dao, khóa van bình gas. Lập tức chui xuống gầm bàn, gầm giường để tránh các vật cứng rơi từ trên xuống bị đè vào người.
Nên ngồi vào góc nhất định, tránh xa khu vực có cửa kính, đặc biệt không di chuyển khi có chấn động.
Nếu có thể di chuyển được ra ngoài hay nhanh chóng dùng cầu thang bộ di chuyển, không sử dụng cầu thang máy di chuyển trong trường hợp có động đất.

* 2. Trường hợp ở ngoài đường.

Khi đang đi đường phát hiện có động đất cần dừng xe ngay vào lề đường, lánh vào các bãi đất trống, không đứng gần các tòa nhà cao tầng, gầm cầu, các pano quảng cáo, đường dây điện, cột điện.
Trường hợp đang đứng gần bờ biển thì nên di chuyển ra xa, tránh tình trạng chấn động tạo ra động đất, sóng thần.

Làm gì khi có động đất xảy ra

* 3. Nếu được thông báo trước.

Nếu được dự báo trước về nguy cơ xảy ra động đất thì người dân cần dự trữ đồ ăn, đồ uống, đèn pin và các dụng cụ y tế cũng như radio để nghe ngóng tình hình.
Nên gắn chặt các vật dụng trên tường hoặc tháo ra cho xuống đất, không để các vật nặng lên cao…
Nếu ở chung cư cần chú ý các lối thoát hiểm, cầu thang bộ và tuyệt đối tránh xa cầu thang máy khi có động đất hoặc sắp sửa có động đất để tránh tình trạng bị kẹt thang.
Cần lưu số điện thoại của cứu hộ, phòng cháy chữa cháy hoặc cơ quan đoàn thể để nhờ giúp đỡ nếu không may bị mắc kẹt do động đất.
Động đất là sự cố của thiên nhiên, vì vậy không thể dừng nó được, cách tốt nhất của con người là nên hiểu hết về các sự cố động đất và cách thoát nạn khi có động đất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Làm gì khi có động đất xảy ra

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp