Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những thiết bị có hại cho sức khỏe

Công cộng là môi trường chung, vì vậy nên nó cũng không được chú ý vệ sinh như ở nhà. Đó là lý do vì sao khi sờ nắm vào những thiết bị công cộng thường dễ lây lan bệnh tật. để hạn chế được những vi khuẩn gây bệnh.

 * Nút thang máy và lan can thang cuốn.

Theo như nhà vi sinh học và miễn dịch học tại trung tâm y tế langone thuộc đại học new York, Mỹ cho biết thì các nút bấm thang máy và tay cầm trên thang cuốn có mức vi sinh vật rất cao, nó có thể dễ dàng lây lan từ người này qua người khác và gây bệnh.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Open Medicine phát hiện có tới 61% các nút bấm của thang máy nơi công cộng bị nhiễm khuẩn, mặc dù trong số đó có tới 43% là được vệ sinh, lau chùi sạch sẽ nhưng vẫn ẩn chứa rất nhiều các vi sinh vật gây bệnh.
Ngoài nút bấm thang máy thì tay vịn của thang cuốn cũng là nơi ẩn chứa nhiều các vi sinh vật gây bệnh. Đặc biệt là tay vịn thang cuốn này còn không được lau chùi vệ sinh thường xuyên như nút bấm thang máy.
Để hạn chế lây lan bệnh tật thì con người cần rửa tay sạch sẽ với xà bông diệt khuẩn trước khi chạm tay vào mặt hoặc ăn uống.

Những thiết bị có hại cho sức khỏe

* Cửa văn phòng.

Tay nắm cửa là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn, tất cả mọi người đều phải sử dụng tay nắm cửa này để mở cửa, đó là lý do nguồn vi khuẩn gây bệnh rất dễ lây lan từ người này sang người khác. Ngoài ra trên tay nắm cửa luôn có 1 lượng vi khuẩn sinh sống trên đó.
Thông thường các tay nắm tráng đồng, kẽm hoặc niken. Tuy nhiên cách tốt nhất để bảo vệ vẫn là vệ sinh tay sạch sẽ khi tiếp xúc với bề mặt này.

* Bàn phím máy tính.

Có thể sẽ có ít người có thể chạm vào bàn phím máy tính của bạn. tuy nhiên chính tay bạn là nguồn lây lan các vi khuẩn do không vệ sinh sạch sẽ, bàn phím cũng là nơi hầu như không được vệ sinh. Kể cả chuột máy tính cũng vậy, nó là nơi hầu như không được vệ sinh nên dễ lây lan bệnh tật.
Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng thì ngoài cách vệ sinh sạch sẽ tay sau khi đi vệ sinh hoặc chạm nắm vào các thiết bị công cộng là điều rất cần thiết.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những thiết bị có hại cho sức khỏe

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp