Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sự cố thang máy và cách xử lý

1. Các sự cố có thể gặp khi sử dụng thang máy.
Thang dừng đột ngột khi đang hoạt động: thang máy dừng đột ngột khi đang hoạt động là sự cố có thể xảy ra ở bất cứ thang máy nào. Nguyên nhân có thể do thang mất điện, có thể do lỗi các thiết bị trong thang máy.

Kẹt cửa thang khi đang sử dụng: thang máy tải khách hoạt động theo chế độ cài đặt sẵn hay nói nôm na là chế độ tự động. và thang máy luôn có chế độ an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên thang máy cũng là thiết bị máy móc nên khó tránh khỏi những rủi do có thể xảy ra.
Cửa thang máy là nơi tiếp xúc với người sử dụng nhiều nhất, vì vậy nếu cửa thang máy xảy ra sự cố thì người sử dụng rất dễ bị kẹp và gây nguy hiểm cho tính mạng.
Để tránh tình trạng bị kẹp cửa thang máy thì khi sử dụng người sử dụng phải chú ý tới an toàn của mình, không nên xông vào thang máy khi thấy cửa thang đã đang đóng lại.

Sự cố thang máy và cách xử lý

Thang máy rơi tự do: thang máy rơi tự do có thể xảy ra theo hai dạng, dạng thứ nhất là đứt cáp, rơi thẳng cabin xuống đất, dạng thứ 2 là thang máy bị mất điện đột ngột khi đang hoạt động và trôi tự do 1, 2 tầng sẽ dừng lại. hoặc cũng có thể là do thang máy chạy vượt tốc.
Thông thường các sự cố rơi tự do mà người sử dụng gặp phải thực chất nó chỉ là thang bị trôi tự do, chứ những sự cố đứt cáp dẫn đến rơi tự do hầu như không xảy ra.
2. Các xử lý tình huống.
Đối với người thường xuyên sử dụng thang máy thì việc gặp phải các sự cố là điều khó tránh khỏi, vì vậy ai cũng nên có những kinh nghiệm cần thiết để biết cách xử lý tình huống khi sự cố xảy ra.
Cách xử lý tốt nhất và cần thiết nhất khi gặp sự cố thang máy hoặc bị nhốt lại trong thang là gọi người giúp đỡ, đặc biệt không nên tự thoát ra khỏi thang máy, không cạy cửa hoặc treo lên nóc thang để tự ý thoát ra khi không có người cứu hộ trợ giúp.
Khi thang máy xảy ra sự cố hoặc bị nhốt lại trong thang người sử dụng có thể lo lắng sợ hãi, tuy nhiên lúc này việc đứng lại trong thang và nhờ trợ giúp chính là sự an toàn tuyệt đối.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sự cố thang máy và cách xử lý

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp