Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy là một trong những phát mình con người lười biếng

1. Thang máy cuốn.
Thang cuốn là loại thang máy tự chuyển động nhờ vào xích lăn lớn trượt trên những con lăn theo 1 quỹ đạo chính xác được con người thiết kế. nó là thiết bị được lắp đặt ở các tòa nhà để tiết kiệm sức của con người mỗi khi leo lên, leo xuống ở các tòa nhà.

Chiếc thang máy cuốn đầu tiên của thế giới được sáng chế bởi Jesse Reno, ông là người được cấp bằng sáng chế cho chiếc thang máy cuốn đầu tiên của thế giới vào năm 1891.
Ban đầu chiếc thang máy cuốn của ông được lắp đặt năm 1890 tại công viên giải trí tại đảo coney, ở đây diễn ra 1 cuộc triển lãm trong 2 tuần, có khoảng 75.000 người đã sử dụng chiếc thang máy nghiên lúc đó của Jesse Reno.
Chiếc thang máy cuốn được coi là 1 phát minh vĩ đại của thế giới, nó được ứng dụng ngay sau đó vào các tòa nhà, có đến hiện tại đây vẫn là 1 loại thang máy được ưa chuộng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, những ga tàu, nơi có đông người qua lại mỗi ngày. Mặc dù đây là phát minh thuận tiện cho loài người, nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến con người trở nên lười biếng hơn và xa rời chiếc cầu thang bộ truyền thống.

Thang máy là một trong những phát mình con người lười biếng

* 2. Khóa dán.

Phát minh khóa dán được nhà phát minh Geoges de Mestral người thụy sĩ phát minh ra khi ông đi ngang rừng về nhà và quan sát thấy quả gai dính vào áo.
Sau đó ông mất tới 8 năm cho nghiên cứu của mình và cuối cùng ông đã tạo ra dải băng đôi bằng sợi nilon, một nhám, một trơn và khi khép lại nó dính chặt vào nhau. Cho đến ngày nay khóa dính của ông vẫn được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt trên quần áo.

* 3. Máy tính bỏ túi.

Máy tính bỏ túi là phát minh vô cùng to lớn cho nhân loại, nó được tạo ra bởi thiên tài toán học, vật lý học Blaise pascal. Được biết ban đầu ông chế tạo ra chiếc máy tính là để giúp cho cha ông làm việc với sổ sách kế toán.
Nhưng sau khi được phát minh thì chiếc máy tính bỏ túi của ông được phát triển mạnh mẽ, cho đến ngày nay nó vẫn được áp dụng cho các loại máy tính hiện đại.
Được biết khi phát minh ra chiếc máy tính để đời này thì Blaise pascal chỉ mới 19 tuổi.
Chiếc máy tính tiện lợi này rất hữu ích cho cuộc sống của con người, nhưng chính nó khiến cho con người lười biếng hơn, đầu óc trở nên ít vận động hơn.
Những phát minh của các nhà khoa học tất cả phục vụ cho cuộc sống của con người, tuy nhiên các phát minh này chính là nguyên nhân khiến con người trở nên lười biếng hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy là một trong những phát mình con người lười biếng

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp