Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thói quen dễ lây bệnh khi đến bệnh viện

Bệnh viện là nơi dễ lay lan bệnh tật nhất, đặc biệt là một số thói quen không tốt của mọi người khi đến đây như sờ nắm vào các đồ vật, các nút bấm thang máy, các vòi nước nhà vệ sinh, bồn cầu, tay nắm cửa… Để hạn chế bị lây lan bệnh khi đến bệnh viện thì nên chú ý tránh hoặc hạn chế sờ nắm vào các đồ vật như:

 * 1. Rèm ở giường bệnh.

Rèm ở giường bệnh là nơi các bệnh nhân thường sờ vào, thậm chí còn lau tay khi dính bẩn, vì vậy những tấm rèm này thường có rất nhiều các vi khuẩn, vi rút. Người ta làm 1 cuộc thử nghiệm về các loại vi khuẩn trên tấm rèm bằng cách vệ sinh sạch sẽ các tấm rèm, nhưng sau khi vệ sinh sạch sẽ đến 2 tuần sau thì các tấm rèm này lại có đầy các vi khuẩn bám vào. Trong khi đó thì các rèm tại bệnh viện không phải thường xuyên được vệ sinh, giặt ủi.

Thói quen dễ lây bệnh khi đến bệnh viện

* 2. Các tay vịn của giường bệnh.

Vi khuẩn sống rất dai trên các bề mặt théo không ghỉ hoặc các bề mặt cứng ở bệnh viện. thậm chí có 1 vài loại vi khuẩn có thể sống đến vài tháng hoặc cả năm ở đây.
Trong khi tay vịn giường bệnh này là nơi mà các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, thậm chí nhân viên y tế thường xuyên chạm vào. Đó chính là lý do vì sao ở các bề mặt này thường chứa rất nhiều vi khuẩn.

* 3. Nút bấm thang máy.

Thang máy là thiết bị công cộng ở bệnh viện, hàng ngày có hàng nghìn lượt người sử dụng thang máy. đó là lý do vì sao các nút bấm thang máy thường chứa rất nhiều các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Những người sau khi sử dụng các nút bấm thang máy nếu không dùng nước rửa tay, hoặc nước khử trùng thì rất dễ bị lây lan bệnh tật. hai loại vi khuẩn thường bị lây lan từ các nút bấm thang máy là vi khuẩn e.coli gây tiêu chảy và viêm màng não.

* 4. Tay vịn ghế và tay nắm cửa.

Những nơi này có rất nhiều người đến khám bệnh hàng ngày sờ nắm vào, đó là lý do vì sao ở đây thường chứa nhiều các vi khuẩn gây bệnh và rất dễ lây lan do ai đến viện cũng thường sờ nắm vào những đồ vật này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thói quen dễ lây bệnh khi đến bệnh viện

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp