Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những sự cố thang máy thường gặp và cách xử lý

Những sự cố thang máy thường gặp như:
* Mất điện đột ngột.
Sự cố mất điện đột ngột là điều khó tránh khỏi không chỉ ở thang máy mà ở tất cả các thiết bị sử dụng điện. vì vậy những người sử dụng thang máy nên biết về sự cố này để biết cách xử lý cho hợp lý.

Thông thường sự cố mất điện xảy ra với thang máy tải khách người sử dụng không nên quá lo lắng bởi thang máy có hệ thông cứu hộ tự động. Nghĩa là sau khi xảy ra sự cố mất điện thì thang máy tải khách sẽ dừng hoạt động, nhưng ngay sau đó hệ thống cứu hộ tự động sẽ được kích hoạt tự động đưa thang máy về tầng gần nhất và mở cửa cho người phía trong bước ra ngoài.

* Sự cố thang máy chạy vượt tốc:

Thang máy chạy vượt tốc là chạy nhanh hơn tốc độ bình thường, một số người nhầm tưởng là thang máy rơi tự do nhưng thực chất đó chỉ là sự cố di chuyển nhanh hơn tốc độ cài đặt sẵn.
Trường hợp thang máy chạy vượt tốc thật sự không quá sợ hãi, bởi hệ thống thắng cơ cũng như thiết bị chống vượt tốc sẽ nhanh chóng được kích hoạt để ghim cabin lại vào rail thang máy.

Những sự cố thang máy thường gặp và cách xử lý

* Sự cố ngừng hoạt động:

Ngừng hoạt động là biểu hiện của hỏng hóc thiết bị. Do thang máy có rất nhiều các thiết bị nhỏ cấu thành, vì vậy khó có thể xác định được lỗi thiết bị nằm ở đâu, vấn đề chỉ được xử lý khi kỹ thuật thang máy tới kiểm tra và sửa chữa.
Sự cố thang ngừng hoạt động đột ngột thì người phía trong sẽ bị nhốt lại trong thang. Trong tình huống này người phía trong không nên tự ý cạy cửa thoát ra ngoài khi không có sự trợ giúp của kỹ thuật thang máy hoặc bảo vệ tòa nhà.
Những người xử lý tình huống kẹt thang máy cứu người phải là những người đã được đào tạo hoặc ít nhất cũng là người được hướng dẫn cụ thể từ thợ kỹ thuật thang máy. Những người không có kinh nghiệm, chưa được hướng dẫn qua thì không được tự ý cạy cửa cứu người bởi sẽ gây nguy hiểm cho người bị kẹt cũng như bản thân người cứu hộ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những sự cố thang máy thường gặp và cách xử lý

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp