Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy và nhà chung cư

Thang máy và nhà chung cư là 2 thiết bị gắn liền với nhau, trong đó thang máy là thiết bị hỗ trợ cho sự phát triển nhà chung cư, còn chung cư chính là cơ hội cho ngành thang máy phát triển.

Mặc dù vậy nhưng thang máy chung cư cũng là nơi xảy ra hàng loạt các sự cố và để lại không ít tai tiếng cho người sử dụng.

* Sự cố người dân trèo lên nóc nhà để đi nhờ thang máy.

Đó là trường hợp của cư dân chung cư G9, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm – Hà Nội. họ phải leo lên mái nhà để đi thang máy ròng rã trong nhiều tháng trời. Nguyên nhân khiến họ phải mạo hiểm cả sự an toàn của bản thân là vì thang máy của tòa nhà hỏng hóc hết, cả tòa nhà có 6 thang máy thì 5 thang máy hỏng. để sử dụng được thang máy còn hoạt động thì những người dân bên Block A phải di chuyển qua mái nhà sang Block B để sử dụng ké thang bởi họ không thể di chuyển thang bộ mỗi lần lên xuống, nhất là các căn hộ ở các tầng trên của tòa nhà.
Đây không phải là chung cư đầu tiên xảy ra tình trạng hỏng hàng loạt thang khiến người dân không có thang máy di chuyển, nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn với các chung cư như khu tái định cư, các chung cư cũ.

Thang máy và nhà chung cư

* Bục cáp rơi xuống cabin thang.

Sự cố hi hữu xảy ra tại chung cư linh đàm khi 1 sợi dây to được cho là dây cáp đã rơi xuống cabin thang máy qua nóc thang khiến những người có mặt tại thang máy gặp phải phen hoảng hốt.
* Thang máy rơi tự do.
Sự cố thang máy rơi tự do là sự cố xảy ra nhiều nhất với thang máy ở khắp mọi nơi. Mặc dù sự cố rơi tự do của thang máy không phải là trường hợp đứt cáp rơi thẳng xuống đất nhưng nó cũng là sự cố tụt thang, thang chạy vượt tốc, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Thực chất của sự cố rơi tự do là thang máy chạy quá tốc độ cho phép đã được cài đặt sẵn, nó khiến người trong thang bị giật mình, hoa mắt, chóng mặt và hoảng sợ. đây là sự cố từng xảy ra ở khá nhiều thang máy ở các khu chung cư, đa số do bị lỗi hoặc thang hư hỏng nên mới dẫn đến hiện tượng thang chạy vượt tốc.
Nói đến các sự cố thang máy xảy ra ở các chung cư thì đa phần các kỹ thuật viên thang máy đều cho rằng thang máy xảy ra tình trạng như vậy là do cách vận hành, bảo hành bảo trì thang máy chưa đúng cách.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy và nhà chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp