Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những chú ý cho du khách khi đến Singapore

* Vấn đề vệ sinh.
Singgapore là đất nước được mệnh danh sạch nhất Thế giới, vì vậy khi đến đất nước này phải hết sức chú ý để không bị phạt về hành vi xả rác bừa bãi hoặc có thể bị kì thị bởi những người xung quanh nếu xả rac bừa bãi.

Đặc biệt ở những nơi công cộng đông người qua lại như thang máy, rạp chiếu phim hoặc trên tàu điện…có những quy định cấm hút thuốc, nếu vi phạm sẽ bị phạt khá nặng về tài chính.

* Cách sử dụng bàn tay.

Ở đây con người khá cấm kị việc dùng tay trái trong những hoạt động như giao tiếp, bắt tay, tặng quà, thậm chí ăn uống cũng vậy, vì vậy du khách khi đến đất nước này nên hết sức chú ý, tránh tình trạng dùng tay trái vì sẽ gây chú ý cho những người xung quanh, thậm chí hành động này được cho là thiếu lịch sự, không phù hợp với con người và văn hóa nơi đây.
Nên giữ phép lịch sự nơi công cộng.
Đây là nơi có nền văn hóa và ý thức người dân rất tốt. những người tới đây hoặc ngay cả người dân sở tại nếu quấy rối hoặc nói những lời thiếu văn hóa nơi công cộng là đã vi phạm pháp luật. họ có thể bị phạt tù đến 3 tháng, hoặc phạt tiền, cũng có thể bị phạt cả 2 tùy vào mức độ của hành vi.
Du khách sẽ bị phạt tới 150 USD. Đặc biệt thang máy ở đây rất văn minh, với những thang máy công cộng sẽ được lắp cảm ứng mùi nước tiểu, vì vậy những người có ý định tiểu tiện ra thang máy sẽ nhanh chóng bị phát hiện khi chuông báo động tự bật và ngay sau đó thang máy sẽ ngừng hoạt động, người sẽ bị nhốt lại phía trong đến khi cảnh sát đến.
Với những người bày trò nơi công cộng gây ảnh hưởng tới lưu thông trên đường phố sẽ bị phạt tiền lên đến 5.000 dollar Sing.

Những chú ý cho du khách khi đến Singapore

* Văn hóa tham gia giao thông.

Ở đây dù có bị trậm trễ giờ đến mây cũng tuyệt đối không vượt đèn đỏ, khi sử dụng các xe taxi thì dù ngồi trước hay ngồi sau cũng phải thắt dây an toàn vì nó là quy luật rồi.
Về cách giao tiếp.
Một đất nước có nền văn hóa văn minh, hầu hết người dân nơi đây đều nói được 2 thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ.
Khi những người singapore nói chuyện, giao tiếp với nhau họ tuyệt đối không bàn luận về được mất hoặc chính trị, ngay cả vấn đề tranh giành, xô xát chủng tộc, thị phi tôn giáo, tất cả đều bị cấm kỵ.
Về thói quen ăn uống.
Người Singapore chủ yếu là dân nhập cư Ấn độ và người hồi giáo. Những người hồi giáo thì không ăn thịt lợn, vì vậy khi mời cơm bạn bè phải hết sức chú ý vấn đề này. Đặc biệt người hồi giáo khá kỵ rượu, vì vậy khi đến nhà chơi thì không nên mang theo đồ uống này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những chú ý cho du khách khi đến Singapore

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp