Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Quy tắc cho việc sử dụng thang máy an toàn

Để sử dụng thang máy an toàn dù là thang máy gia đình, thang máy nhà cao tầng, thang cuốn hoặc bất kể thang gì thì việc sử dụng đúng các quy tắc mới đem lại sự an toàn.

 * 1. Tuân thủ đúng nội quy sử dụng.

Trước tiên những người có trạng thái thần kinh không bình thường, người say bia rượu, người có trạng thái khó thở, mắc các bệnh tim mạch và sợ độ cao, trẻ nhỏ không nên sử dụng thang máy.
Khi sử dụng thang máy nên sử dụng đúng mức tải trọng được ghi trong thang máy, ghi trên hướng dẫn sử dụng.
Những chất dễ cháy nổ, nước, chất lỏng hoặc những chất tương tự không nên di chuyển bằng thang máy.
Phát hiện thang máy có dấu hiệu kẹt thang thì không nên tiếp tục sử dụng mà phải gọi cho kỹ thuật thang máy.
Khi di chuyển bằng thang máy tuyệt đối không được dung lắc, nhảy nhót trong thang, vì nó rất dễ khiến kích hoạt hệ thống phanh cơ làm cabin dừng giữa tầng. Không sử dụng thang máy khi có động đất hoạc xảy ra hỏa hoạn.

Quy tắc cho việc sử dụng thang máy an toàn

* 2. Xử lý tình huống khi bị kẹt thang máy.

Kẹt thang máy là tình huống khá bình thường, không gây nguy hiểm, tuy nhiên nếu xử lý không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy cần học hỏi kinh nghiệm để xử lý đúng cách như:
Khi phát hiện kẹt thang máy hãy nhấn các nút mở cửa nhanh xem có tác dụng không. Nếu không thì nên bấm chuông cứu hộ để nhờ giúp đỡ từ những người bên ngoài.
Khi chờ người đến cứu hộ tuyệt đối không cạy cửa hoặc tìm cách thoát ra ngoài qua nóc thang máy.
Đặc biệt phải biết phân biệt tình huống hỏng thang và mất điện. bởi nếu xảy ra tình trạng mất điện thì hệ thống cứu hộ tự động sẽ nhanh chóng được bật lên, thang sẽ di chuyển về tầng gần nhất cho người bên trong ra ngoài. Nếu kẹt thang thì phải chờ sự giúp đỡ.

* 3. Không sử dụng thang máy kém chất lượng.

Cầu thang công cộng hoặc thang máy gia đình kém chất lượng bao gồm cả những thang máy được lắp đặt bởi những thiết bị không chính hãng, tay nghề lắp đặt quá kém và những thang máy hoạt động lâu năm không được bảo trì bảo dưỡng và thay thế thiết bị dẫn đến thang kém chất lượng, hoạt động không ổn định, thường xuyên hư hỏng và kẹt người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Quy tắc cho việc sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp