Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Quy định nên biết khi sử dụng thang máy chung cư

Mỗi khu chung cư có quy định riêng về việc sử dụng thang máy, mặc dù vậy nhưng những quy định gần như xoay quanh các vấn đề về việc người sử dụng nên làm gì và không nên làm gì mỗi khi sử dụng thang máy.

Một trong số những điều được coi là bị cấm ở chung cư khi sử dụng thang máy là:
1. Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, động đất.
Sở dĩ nghiêm cấm sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, động đất bởi khi xảy ra động đất hoặc sự cố hỏa hoạn thì nguồn điện bị cắt, những người đang sử dụng thang máy lúc này sẽ bị nhốt lại trong thang.
Việc bị nhốt lại trong thang khi có hỏa hoạn có thể khiến cho nạn nhân bị bỏng thậm chí bị thiêu sống khi có ngọn lửa bén tới hoặc bị ngạt khói dẫn đến thiệt mạng. tất cả những hậu quả của việc bị kẹt lại trong thang máy đều để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không được cứu kịp thời ngay khi bị kẹt, đấy chính là lí do việc sử dụng thang máy bị nghiêm cấm khi có hỏa hoạn.

Quy định nên biết khi sử dụng thang máy chung cư

Đối với trường hợp động đất cũng nguy hiểm không kém, những người bị nhốt lại trong thang máy có thể gặp nguy hiểm khi nhốt lại gây ngạt thở hoặc nếu động đất mạnh sẽ bị các đồ đề vào người gây nguy hiểm.
2. Không để trẻ em sử dụng thang máy 1 mình.
Thang máy vốn là thiết bị di chuyển chính ở các khu chung cư, tất cả mọi người từ già đến trẻ đều dùng thang máy để di chuyển. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều các sự cố tai nạn thang máy xảy ra với trẻ em khi sử dụng, đây chính là lí do thang máy luôn được khuyến cáo không sử dụng cho trẻ nhỏ.
Lý do nghiêm cấm trẻ sử dụng thang máy 1 mình vì trẻ nhỏ chưa nắm được nguyên tắc an toàn khi sử dụng thang máy, khi sử dụng thang máy thì chạy nhảy, nô đùa…có thể khiến thang máy bị kẹt. Khi kẹt thang máy trẻ lại không biết cách xử lý tình huống để thoát hiểm gây nguy hiểm cho bản thân.
Hơn nữa trẻ rất tò mò, hiếu động nên khi sử dụng thang máy rất dễ bị kẹt tay, chân vào thang máy gây nguy hiểm cho bản thân.
Ngoài ra thang máy chung cư còn nhiều các quy định khác như không dùng thang máy chở các chất dễ gây cháy nổ hoặc chất lỏng, không cho động vật sử dụng thang máy, không chở quá tải khi sử dụng thang máy, những người không phận sự không đến những khu vực dành cho nhân viên kỹ thuật thang máy….

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Quy định nên biết khi sử dụng thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp