Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Làm gì khi bị nhốt trong thang máy

Kẹt thang máy là sự cố khó có thể nói trước, những người sử dụng thang máy hay kể cả nhân viên kỹ thuật thang máy cũng không thể nói trước được sự cố kẹt thang máy sẽ xảy ra khi nào. Vì vậy cách tốt nhất để luôn luôn an toàn với thang máy trong mọi tình huống chính là những kỹ năng thoát hiểm với thang máy bị kẹt.

 * Giữ vững bình tĩnh.

Khi thang máy xảy ra sự cố hầu hết mọi người đều hoảng sợ. tuy nhiên hoảng sợ sẽ không giúp được họ thoát khỏi thang máy lúc đó, chỉ có bình tình mới giúp họ nghĩa ra cách để thoát thân 1 cách an toàn.
Thực tế thì đứng trong cabin thang máy thường rất an toàn, người bị kẹt thay vì loay hoay cạy cửa để tự thoát ra ngoài thì nên đứng lại trong thang máy và nhờ tới sự giúp đỡ từ bên ngoài để đảm bảo an toàn.
* Tìm nguồn sáng để lấy lại bình tình và tìm cách xử lý tình huống.

Làm gì khi bị nhốt trong thang máy

Nguồn sáng có thể dùng lúc này là từ điện thoại, sau khi soi sáng sẽ bình tĩnh hơn và tìm được cách để xử lý tình huống.
* Không tự ý cậy cửa hoặc thoát ra khỏi bằng trần thang máy.
Khi bị kẹt thang máy sẽ khó phát hiện việc đang dừng ở tầng nào, vì vậy trường hợp tự ý cạy cửa sẽ rất nguy hiểm, kể cả việc thoát ra khỏi bằng đường trần thang máy cũng nguy hiểm không kém. Vì vậy khi có nhỡ bị kẹt thang máy thì không nên tự ý thực hiện các hành động nguy hiểm trên.
* Thử mở cửa thang bằng các nút trên bảng điều khiển.
Khi thang máy dừng đột ngột, cửa thang không mở, lúc này người sử dụng bị kẹt bên trong có thể nhấn nút mở cửa nhanh hoặc nhấn tất cả các nút khác trên bảng điều khiển xem cửa thang có mở ra không.

* Nhờ sự giúp đỡ.

Khi đã tìm các mở cửa thang không được hay tìm cách nhờ sự giúp đỡ bên ngoài như: bấm nút báo động, gọi điện thoại nhờ người thân giúp đỡ hoặc đập cửa để báo động.
Trên thực tế thang máy thực sự an toàn và đặc biệt nó có hệ thống cứu hộ tự động, vì vậy người sử dụng sẽ rất khó có thể bị mắc kẹt lại phía trong. Tuy nhiên các kỹ năng vẫn cần thiết đối với những người thường xuyên sử dụng thang máy để đề phòng trường hợp không may.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Làm gì khi bị nhốt trong thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp