Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Học cách cứu hộ khi thang máy mất điện

Cứu hộ thang máy khi mất điện chỉ xảy ra khi hệ thống cứu hộ tự động xảy ra hư hỏng. Thông thường thang máy có hệ thống cứu hộ tự động cho các trường hợp xảy ra mất điện đột ngột. tuy nhiên hệ thống này nếu không được bảo dưỡng cẩn thận và thử mỗi lần bảo dưỡng thì vẫn có thể xảy ra hư hỏng.

Vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì học cách cứu hộ bằng tay khi xảy ra sự cố kẹt người của thang máy là việc mà những chủ sở hữu thang máy hoặc người thường xuyên sử dụng thang máy nên biết.
Các thao tác khi thực hiện cứu hộ bằng tay người sử dụng nên biết:
1. Khi phát hiện thang máy bị kẹt người do mất điện cần ngắt cầu dao động lực của thang máy trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào khác.
2. Sau khi xác định chính xác cầu dao điện đã được ngắt thì dùng chìa khóa mở cửa tầng nơi gần cabin thang máy nhất để xác định thang máy đang dừng ở tầng nào.
3. Khi mở cửa cabin ra nếu trường hợp thang máy bằng tầng thì chỉ việc mở hết cửa ra để người bị kẹt bên trong di chuyển ra ngoài.

Học cách cứu hộ khi thang máy mất điện

4. Trong trường hợp khi mở cửa tầng ra nếu phát hiện cabin thang máy nằm ở giữa 2 tầng thì nhân viên cứu hộ nên đóng cửa tầng lại cho an toàn, sau đó sẽ lên phòng máy để thao tác các bước cứu hộ cần thiết.
5. Sau khi lên phòng máy cần xác định càng thắng trên thang máy, khi xác định được càng thắng thì gạt nó từ từ để tránh trường hợp thang bị trượt. Trong trường hợp chênh lệch tải thì khi kéo thắng thang máy thang sẽ trôi, lúc này người cứu hộ không nên sợ hãi, cố gắng thao tác thật chắc tay để cabin không bị trôi dài và trôi nhanh.
6. Sau đó sẽ dùng vô lăng để quay cho thang máy di chuyển chầm chậm cho đến khi xác định thang máy bằng tầng. việc thang máy bằng tầng được xác định dựa trên vị trí được đánh dấu trên cáp tải.
7. Khi xác định thang máy đã bằng tầng thì có thể dừng việc thao tác trên phòng máy để xuống mở cửa cho người bên trong ra ngoài.
Mặc dù công tác cứu hộ bằng tay tưởng trường rất đơn giản, tuy nhiên nó cần được thực hiện bởi người có chuyên môn kỹ thuật, những người được đào tạo chỉ dẫn từ người có chuyên môn mới có thể thực hiện để đảm bảo an toàn cho người khác và cho chính bản thân.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Học cách cứu hộ khi thang máy mất điện

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp