Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kinh nghiệm thi công hố pit thang máy

Hoàn thiện các khu vực kỹ thuật như phòng máy, giếng thang, hố pit,… là yêu cầu cơ bản để thiết bị thang máy chúng ta chọn mua về có thể đưa vào sử dụng nhanh chóng và thuận lợi nhất. Thi công hố pit cho thang máy là một công đoạn bắt buộc mà chủ đầu tư công trình phải cân nhắc, tìm hiểu và đưa ra quyết định hợp lý nhất. Giữa nhiều vấn đề mà người dùng thang máy cần quan tâm thì có những kinh nghiệm, kiến thức và lưu ý riêng liên quan tới hố pit thang máy chắc chắn sẽ giúp quá trình hoàn thiện thiết bị thang máy trong mỗi công trình diễn ra như ý mà chúng ta mong đợi.

 * Cấu tạo cơ bản của khu vực hố pit thang máy.

Một thiết bị thang máy khi được đưa vào hoàn thiện trong mỗi công trình thì khu vực hố pit được biết tới chính là phần móng. Thi công hố pit nằm sâu dưới lòng đất, là phần thấp nhất của công trình để việc lắp đặt thang máy diễn ra thuận lợi, có thể đưa vào sử dụng hiệu quả đáp ứng tốt cho nhu cầu đi lại của con người trong từng công trình. Đối với móng của thang máy là hố pit đòi hỏi cần thi công nằm âm dưới lòng đất mới đem lại hiệu quả sử dụng lý tưởng nhất.
Với đặc điểm là nằm sâu dưới lòng đất đòi hỏi khu vực này phải được hoàn thiện cẩn trọng, đúng cấu tạo, đúng tiêu chuẩn chất lượng mới giúp thang máy khi được lắp đặt có chất lượng cao, không có bất kỳ những ảnh hưởng không mong muốn nào. Khi móng của thang máy thi công đúng tiêu chuẩn chắc chắn sẽ giúp người dùng có được an tâm mỗi khi sử dụng thang máy.

Kinh nghiệm thi công hố pit thang máy

* Hố pit thang máy thi công đúng kích thước .

Một yêu cầu quan trọng mà việc hoàn thiện khu vực hố pit cho thang máy cần được đảm bảo chính là kích thước. Dựa trên tải trọng, kích thước của thiết bị mà yêu cầu đối với hố pit cũng có những đòi hỏi khác nhau mà người dùng buộc phải cân nhắc, đưa ra quyết định chính xác mới giúp tạo nên điều kiện lý tưởng để thang máy được trang bị cho công trình.
- Trước khi thi công, chủ đầu tư và đơn vị thực hiện cần xác định trước một cách chuẩn xác, kỹ lưỡng thông tin về yêu cầu của kích thước của hố pit. Nắm rõ thông tin mới giúp việc thi công, hoàn thiện diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.
- Khi tiến hành xây dựng hố pit thang máy cần tuân thủ đầy đủ yêu cầu về kích thước của hố, từ đó có thể hoàn thiện khu vực kỹ thuật này trong điều kiện lý tưởng nhất, không ảnh hưởng tới quá trình đưa thang máy vào sử dụng.
- Đơn vị cung cấp thang máy cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công để có được quá trình hoàn thành hố pit chuẩn xác, đúng tiêu chuẩn, không có những sai lệch không mong muốn.
- Sau khi hoàn thành việc xây dựng hố pit của thang máy việc kiểm tra lại kích thước, chiều sâu cần được thực hiện, từ đó mới giúp thang máy khi đưa vào sử dụng trong điều kiện lý tưởng, hoạt động ổn định nhất.

* Thực hiện chống thấm chất lượng cho hố pit thang máy.

Do vị trí hố pit thông thường sẽ được thi công nằm sâu dưới lòng đất, dễ dàng chịu tác động của nguồn nước ngầm, ẩm thấp,… gây ảnh hưởng tiêu cực tới độ bền, hiệu quả vận hành của thiết bị. Bởi thế, lúc này việc tiến hành chống thấm là yêu cầu cơ bản, quan trọng chúng ta cần thực hiện. Khu vực hố pit của mỗi thiết bị thang máy khi được chống thấm đầy đủ sẽ làm nên điều kiện lý tưởng để thang máy được đưa vào sử dụng. Thông qua chống thấm cho hố pit của thang máy chúng ta có thể duy trì độ khô ráo, thoáng đãng lý tưởng cho khu vực này.
Đối với chống thấm dành cho hố pit của thang máy cũng có những lưu ý riêng mà chủ đầu tư cần tìm hiểu nếu muốn khu vực kỹ thuật này được thi công nhanh chóng, chất lượng.

Kinh nghiệm thi công hố pit thang máy

- Có nhiều phương án chống thấm khác nhau hiện nay vẫn dược áp dụng và chúng ta cần tìm hiểu, tham khảo để chọn phương án thích hợp nhất, từ đó giúp việc chống thấm diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.
- Yêu cầu cho chống thấm hố pit thang máy muốn đạt chất lượng cao đòi hỏi tiến hành đúng quy trình, đầy đủ các bước cần thiết.
- Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, đã có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng hố pit, chống thấm cho hố pit để công đoạn này được thực hiện suôn sẻ, đạt chuẩn.
- Chống thấm cho hố pit thang máy cần được thực hiện song song khi hoàn thiện khu vực này mới đảm bảo chất lượng cao, đáp ứng tốt những tiêu chuẩn kỹ thuật.
Sử dụng thang máy hiện nay trở thành sự lựa chọn cơ bản trong nhiều công trình nên việc đưa thiết bị vào sử dụng cần có những lưu ý riêng mới có thể bảo vệ tốt cho lợi ích người dùng. Chống thấm cho hố pit của thiết bị thang máy tải khách là một yêu cầu cơ bản, quan trọng mà chúng ta cần đặc biệt chú ý. Có thể đưa ra những quyết định chuẩn xác, đảm bảo hố pit đạt chất lượng cao sẽ góp phần nâng cao độ bền, khả năng hoạt động ổn định, an toàn khi phục vụ con người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kinh nghiệm thi công hố pit thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp