Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Người văn minh khi sử dụng thang máy

* Gọi thang đúng cách.
Gọi thang đúng cách là người sử dụng khi muốn đi lên thì gọi đúng nút thang lên, đi xuống gọi đúng nút chiều mũi tên đi xuống. Tránh tình trạng bấm gọi bừa gây ảnh hưởng đến lệnh điều thang của hệ thống xử lý lệnh, gây mất thời gian cho người sử dụng khác.

 * Nhường đường cho người trong thang máy.

Nghĩa là khi thang máy tải khách mở cửa thì cần nhường đường cho người phía trong di chuyển ra ngoài, sau đó mới di chuyển vào thang. Tránh tình trạng xô đẩy, chen lấn, người trong chưa ra người ngoài đã bước vào.
Quan sát không gian trong cabin khi bước vào.
Khi thang máy mở cửa cần quan sát trong cabin, nếu cabin đã đủ người thì không nên cố gắng di chuyển vào tránh tình trạng quá tải thang không hoạt động hoặc gây khó chịu cho những người phía trong. Chỉ bước vào thang máy khi thấy thang máy thật sự còn đủ chỗ.

Người văn minh khi sử dụng thang máy

* Chọn tầng muốn đến.

Chỉ bấm đúng tầng muốn đến, không bấm linh tinh khiến thang phải trả lệnh liên tục gây ảnh hưởng đến những người khác, gây tốn điện và hao mòn thang máy do hoạt động nhiều.
Chú ý hành lý mang theo người.
Khi sử dụng thang máy tải khách người sử dụng nên chú ý những hành lý mình đem theo, tránh mang theo hành lý quá cồng kềnh chiếm diện tích. Nếu có hành lý cũng nên để gọn gàng để nhường đường cho những người khác.
Không gây ồn ào khi sử dụng.
Không nô đùa, cười nói, nhún nhảy hoặc phát ra những tiếng động tương tự khi sử dụng thang máy, tránh tình trạng gây ảnh hưởng đến người xung quanh khi sử dụng thang máy cùng.
* Giữ cửa giúp những người vào sau.
Nếu bạn đứng đầu, di chuyển vào trước hoặc đứng gần bảng điều khiển thì nên giữ cửa để chờ những người đi sau vào, tránh tình trạng cửa đóng lại khi đang có người bước vào.
Người văn minh khi sử dụng thang máy thường rất lịch sự trong mọi hoàn cảnh, tạo cảm giác thoải mái cho những người cùng sử dụng và bảo quản tốt thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Người văn minh khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp