Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những vị trí của thang máy cần vệ sinh thường xuyên

Cùng với bảo trì thì vệ sinh thang máy là yêu cầu cơ bản mà con người cần chú ý nếu muốn thiết bị mình sử dụng duy trì được trang thái hoạt động tốt nhất, phục vụ hiệu quả cho nhu cầu của con người. Vệ sinh thang máy giúp thiết bị có được sự sạch sẽ cần thiết, đem tới không gian sử dụng thang máy an toàn nhất cho người dùng. Khi thang máy được tạo nên bởi nhiều bộ phận khác nhau thì tìm hiểu, xác định những bộ phận cần vệ sinh nhiều nhất sẽ giúp chúng ta có thể chủ động trong việc quản lý, thực hiện bảo vệ chất lượng của thiết bị.

 * Khu vực bên ngoài cửa tầng thang máy.

Nếu tìm hiểu về các khu vực, bộ phận cần được vệ sinh thường xuyên thì khu vực bên ngoài cửa tầng, và bảng điều khiển gọi tầng là một nơi cần được chú ý. Đảm bảo không gian bên ngoài sạch sẽ, không bụi bẩn, không rác thải để quá trình đi lại, sử dụng thang máy của con người diễn ra thuận lợi. Không chỉ vậy, khu vực này nếu duy trì được mức độ sạch sẽ cần thiết sẽ đảm bảo cho việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, từ đó có thể hạn chế tình trạng bụi bẩn, hay thậm chí là rác thải có thể xâm nhập vào bên trong cabin.
Vị trí bảng điều khiển gọi thang cũng cần được lau chùi, làm sạch thường xuyên. Loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại khi có quá nhiều người dùng thang máy mỗi ngày sẽ là cách bảo vệ cho sức khỏe của mỗi người dễ dàng, hiệu quả hơn.

Những vị trí của thang máy cần vệ sinh thường xuyên

* Khu vực rãnh trượt của cửa tầng thang máy.

Rãnh trượt là vị trí lý tưởng tích tụ những bụi bẩn, hay rác thải nên việc làm sạch cần được thực hiện nhanh chóng, đều đặn và đúng cách. Việc đảm bảo không có những vật cản xuất hiện tại vị trí này sẽ giúp cho cửa thang máy có thể hoạt động ổn định và hiệu quả hơn, tránh những sự cố không mong muốn có nguy cơ xuất hiện.
Khi cần làm sạch khu vực rãnh trượt ở cửa tầng thang máy thì dùng bàn chải, chổi chuyên dụng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. Rãnh trượt luôn sạch sẽ, không vật cản chắc chắn sẽ nâng cao hiệu quả, an toàn khi sử dụng thang máy phục vụ con người.
* Vệ sinh những linh kiện bên trong cabin thang máy
Những bộ phận như cửa thang, vách cabin, hay tay vịn trong cabin thang máy cũng cần được lau chùi, làm sạch đều đặn và thường xuyên. Đảm bảo không có bụi bẩn, không có tác nhân gây hại sẽ giúp không gian kín trong cabin thang máy luôn an toàn, sạch sẽ tuyệt đối. Việc vệ sinh những bộ phận này như thế nào cần phụ thuộc vào vật liệu cấu tạo mới đem lại kết quả như ý, hạn chế những tác động tiêu cực gây nguy hiểm, hay tổn hại tới chất lượng chung của thiết bị.
Những vật liệu thường sử dụng cho những bộ phận này như inox gương, inox sọc nhuyễn hoặc inox hoa văn,… Có cách vệ sinh đúng đắn theo từng vật liệu của từng bộ phận để việc ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, an toàn và sạch sẽ nhất.
Quy trình thực hiện vệ sinh các bộ phận này thường là lau sơ bằng giẻ sạch, sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng loại bỏ vết bẩn khó xử lý, sau đó làm sạch lại bằng khăn mềm thấm nước. Loại bỏ bụi bẩn, vết bẩn khó chịu đồng thời đảm bảo dung dịch tẩy rửa không còn lưu lại mới giúp thang máy có được trạng thái hoạt động lý tưởng nhất.
* Bộ phận bảng điều khiển trong cabin thang máy
Ngoài bảng gọi thang phía bên ngoài mỗi tầng thì bảng điều khiển bên trong cabin thang máy cũng cần được chú ý vệ sinh đều đặn, thường xuyên. Đây là vị trí mà con người sử dụng mỗi ngày, cần tiếp xúc mỗi khi bước vào và di chuyển bằng thang máy. Vì thế, đảm bảo mức độ sạch sẽ cần thiết là điều vô cùng quan trọng.
Thông thường, bảng điều khiển với những nút bẩm tiếp xúc với quá nhiều người, từ đó tích tụ vi khuẩn gây hại, đồng thời tích tụ thêm bụi bẩn,… ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng. Lau chùi, làm sạch toàn diện và thường xuyên để giảm thiểu tác động tới chính sức khỏe của người dùng, tránh nguy cơ có thể lây lan bệnh không mong muốn.

Những vị trí của thang máy cần vệ sinh thường xuyên

* Vệ sinh khu vực sàn cabin của thang máy
Việc đi lại, ra vào thang máy để di chuyển trong các tòa nhà buộc phải đứng trong cabin, tại vị trí sàn thang máy. Vì thế, đây là một trong những bộ phận nhanh chóng bẩn nhất, thường xuyên xuất hiện bụi bẩn, thậm chí là rác thải, hay tình trạng ẩm thấp vô cùng khó chịu. Xử lý hoàn toàn tình trạng mất vệ sinh do con nguồi gây ra mới giúp thang máy có được tổng thể hoàn hảo nhất.
Thông thường, đối với sàn cabin thang máy nên được vệ sinh, làm sạch đều đặn hàng ngày mới đảm bảo chất lượng, tránh những ảnh hưởng không mong xuất hiện. Vì thế, làm sao có thể xử lý tốt sẽ giúp thang máy luôn trong trạng thái tốt nhất. Thực hiện vệ sinh cho sàn cabin thang máy cần đảm bảo cẩn trọng, đúng quy trình nếu không muốn có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào. Đặc biệt là khi vệ sinh khu vực này nếu không kỹ lưỡng, có chuyên môn hoàn toàn có thể khiến nước tác động vào bên trong các bộ phận khác của thiết bị.
Vệ sinh thang máy là công việc cần được thực hiện thường xuyên, đúng quy trình sẽ đảm bảo giúp thiết bị có độ bền cao, đồng thời cũng đảm bảo không có bất kỳ những ảnh hưởng nào tới việc đi lại của con người. Tìm hiểu và xác định những khu vực, những bộ phận cần thường xuyên vệ sinh để thang máy có được chất lượng lý tưởng phục vụ nhu cầu của con người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những vị trí của thang máy cần vệ sinh thường xuyên

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp