Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ưu nhược điểm của vách kính thang máy

Vách kính thang máy là vật liệu bao che quanh buồng thang máy, vách này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như các loại inox, nhôm, thép phủ sơn, ốp gỗ, kính... trong đó loại vách được làm từ kính đang được sự quan tâm khá nhiều của khách hàng hiện nay.
Loại vách làm bằng kính cho thang máy hiện nay có những ưu và nhược điểm khác nhau như:

 * Về ưu điểm vách kính thang máy:

Ưu điểm của kính khi sử dụng làm vách cho thang máy tạo được cảm giác an tâm cho người sử dụng. Với những người sợ không gian nhỏ hẹp thì việc đứng trong cabin thang máy sẽ trở thành nổi sợ hãi. Nhưng với cabin được làm bằng kính thì lại đem lại cho họ cảm giác an tâm vì luôn nhìn thấy bên ngoài dù đứng trong cabin.

Ưu nhược điểm của vách kính thang máy

Nếu vách kính được sử dụng làm cabin thang máy sẽ tạo được không gian kiến trúc ngôi nhà hiện đại, sang trọng, đặc biệt với những ngôi nhà có lối kiến trúc hiện đại được kết hợp nhiều kính như kính làm thang máy, kính cho thang bộ...tạo được sự đồng bộ cho kiến trúc thang máy cũng như hòa hợp với kiến trúc ngôi nhà.
Nếu vách thang máy được làm bằng kính sẽ tạo thêm được ánh sáng cho ngôi nhà. Đặc biệt với những thang máy được làm ở giữa cầu thang bộ, hoặc ô giếng trời của ngôi nhà, thì việc lắp thang máy bằng kính vừa là giải pháp cho việc di chuyển, mà vẫn giữ được giếng trời lấy ánh sáng cho ngôi nhà.

* Về nhược điểm vách kính thang máy:

Nhược điểm của thang máy lồng kính là không thể phù hợp với những gia đình có người sợ độ cao, nếu có người sợ độ cao khi di chuyển bằng thang máy lồng kính có thể khiến họ sợ hãi dẫn đến ngất xỉu hoặc tụt huyết áp vì sợ hãi.
Nếu lắp đặt thang máy lồng kính sẽ gây tốn kém 1 khoản chi phí lớn cho toàn bộ chi phí lắp đặt thang máy. Bởi khi muốn lắp thang máy lồng kính thì hố thang máy cần dựng bằng khung thép, các vật liệu ốp xung quanh hố thang máy cũng làm bằng kính hoặc các vật liệu tương tự, rồi các vách cabin cũng đều làm bằng kính nên gây tốn kém 1 khoản chi phí lớn.
Những thang máy kính thông thường chỉ nên sử dụng cho nhà thấp tầng, đối với các nhà cao tầng nếu sử dụng thang máy lồng kính sẽ gây tốn kém 1 khoản chi phí khá lớn, ngoài ra cũng không thích hợp khi sử vì thang di chuyển quá cao gây sợ hãi cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ưu nhược điểm của vách kính thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp