Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chức năng 1 số bộ phận trong thang máy

Thang máy được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, trong đó mỗi bộ phận làm 1 nhiệm vụ để tạo thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh. Các bộ phận chính của thang với nhiệm vụ khác nhau như:

* Khung chịu lực.

Khung chịu lực là bộ phận chịu hoàn toàn các lực tác dụng của bên trong cabin cũng như các lực bên ngoài tác động vào. Bộ phận khung nàu được tính toán khá cẩn thận từ nhân viên tư vấn thang máy, để đảm bảo được sự an toàn cho thang máy khi xây dựng.
* Rail dẫn hướng.
Đây là hệ thống được lắp đặt dọc theo hố thang máy, nó có nhiệm vụ như 1 người dẫn đường, nó giúp cabin di chuyển lên xuống 1 cách chính xác và an toàn.

Chức năng 1 số bộ phận trong thang máy

* Hệ thống thắng cơ.
Thắng cơ có nhiệm vụ giống như 1 chiếc phanh, nó sẽ giúp phanh thang máy lại mỗi tầng khi thang máy dừng đón trả khách. Ngoài ra hệ thống thắng cơ còn có nhiệm vụ giữ chặt cabin khi xảy ra tình trạng thang chạy vượt tốc độ cho phép.
* Hệ thống sàn cabin thang máy.
Cabin là nơi chứa khách, hàng hóa để di chuyển lên xuống. Dưới cùng của cabin là sàn cabin, sàn cabin có 2 loại: sàn cố định là sàn được lắp cố định vào khung dưới của cabin, còn sàn di động là phần trên của sàn cố định, thường được lát bằng gạch hoặc đá.
Vách thang máy.
Phần vách thang máy là phần ghép lại của các tấm vách tạo thành cabin thang máy, vách thang máy thường được làm bằng inox, kính hoặc 1 số chất liệu khác.

* Cửa thang máy.

Cửa thang máy được chia làm 2 loại là cửa tầng, cửa cabin. Cửa cabin chỉ 1 cửa gắn cùng vào 3 vách còn lại để tạo thành cabin, còn cửa tầng là cửa gắn ở mỗi tầng để che hố thang và đảm bảo an toàn cho thang máy khi thang di chuyển đi khỏi tầng đó.
Bên cạnh những bộ phận chính thì thang máy còn nhiều các bộ phận khác, mỗi bộ phận đều làm nhiệm vụ của mình để tạo nên 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chức năng 1 số bộ phận trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp