Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Xử lý cháy nổ và lý do nên cải tạo thang máy chung cư

Chung cư cao tầng là môi trường sống tập thể, vì vậy việc kiểm soát ý thức của con người là việc không thể, đấy cũng chính là lý do vì sao sống ở môi trường tập thể này hay xảy ra các sự cố cháy nổ. Những người sống tại các khu chung cư cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để bảo vệ mình trong những trường hợp xảy ra các sự cố hỏa hoạn. Một trong những điều người dân cần nhớ là ghi nhớ việc nên làm khi xảy ra sự cố.

 * Những cái xử lý khi cháy nổ ở chung cư

Cần chú ý đến lối thoát hiểm tại các tòa nhà khi sinh sống hoặc thậm chí là đến chơi. Vì có như vậy thì trường hợp không may xảy ra sự cố sẽ có thể biết được lối mà thoát nạn.
Nếu không có mặt nạ phòng đọc thì nên dùng chăn, khăn, quần áo ướt chùm lên người và bịt miệng, mũi để di chuyển qua khói, lửa mà không bị lửa bám vào người và ngạt khói.

Xử lý cháy nổ và lý do nên cải tạo thang máy chung cư

Khi di chuyển qua đám khói cần chú ý, khói thường bay lên cao, vì vậy người thoát hiểm cần cúi khom người, hoặc bò dưới đất để tránh hít phải khói.
Trước khi mở cửa thoát hiểm nên chú ý kiểm tra nhiệt độ ở cửa để biết đám cháy có đang cháy ở bên kia hay không để có biện pháp, tránh tình trạng mở thẳng cửa khiến lửa tạt vào người dẫn đến bị bỏng.
Khi chạy thoát hiểm dù chạy lên hay chạy xuống cũng nên di chuyển bằng cầu thang bộ, tuyệt đối không di chuyển bằng cầu thang máy. Khi xảy ra cháy thường nguồn điện sẽ bị ngắt, hoặc đám cháy bén đến khu vực thang máy sẽ khiến thang dừng hoạt động, những người trong thang máy sẽ bị kẹt lại trong thang, trong trường hợp này sẽ rất dễ bị ngạt khói hoặc bỏng nếu lửa bén đến. Đây là lý do mà nhà cung cấp thang máy tuyệt đối khuyến người sử dụng không được sử dụng thang máy khi có cháy nổ.
Khi lối thoát nạn bị lửa bao trùm không nên cố gắng thoát ra, lúc này nên vòa phòng, tìm các đồ như chăn, quần áo ướt để bịt các lối thông khói vào phòng, sau đó nhanh chóng ra khu vực ban công, cửa sổ để gọi cứu hộ.
Ngoài những chú ý về cách thoát nạn khi có hỏa hoạn thì việc của người dân sống ở các khu chung cư, môi trường tập thể cần có ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tránh tình trạng vì 1 người ý thức kém gây hậu quả nghiêm trọng cho nhiều người.

* Lý do nên cải tạo thang máy chung cư

Lý do mà các thang máy ở chung cư cần được cải tạo lại sau thời gian dài sử dụng không phải ai cũng biết như:
Các thiết bị thang máy đã quá tuổi thọ.
Thang máy chung cư hoạt động trong điều kiện liên tục quanh năm, cộng thêm với chế độ bảo quan kém hơn so với loại thang máy do cá nhân sở hữu. Vì vậy kể cả được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ thì thang máy vẫn bị xuống cấp theo thời gian. Để đảm bảo mức độ an toàn khi hoạt động của thang máy thì cải tạo là việc nên làm.
Cải tạo là điều kiện đảm bảo sự hoạt động ổn định của thang máy:
Sau thời gian dài hoạt động thì thang máy sẽ xuống cấp, việc này đồng nghĩa với việc chất lượng của thang máy sẽ không còn đảm bảo, thang sẽ thường xuyên xảy ra hỏng hóc, gặp các sự cố. Việc cải tạo sẽ là cơ sở đảm bảo cho thang hoạt động ổn định và liên tục.
Cải tạo thang máy sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Quá trình cải tạo thang máy không chỉ giúp thang máy hoạt động ổn định, việc cải tạo sẽ giúp cho thang máy luôn đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, không xảy ra sự cố kẹt thang, nhốt người...

Xử lý cháy nổ và lý do nên cải tạo thang máy chung cư

Nâng cao hiệu suất sử dụng.
Mỗi thiết bị sau khi ra đời đều bị lỗi thời so với những thiết bị đi sau, thang máy cũng vậy, ở thời điểm hiện tại nó là những mẫu mã model mới nhất, nhưng trong tương lại nó lại trở thành thiết bị cũ, lạc hậu. Vì vậy việc cải tạo sẽ khiến thang máy hoạt động tốt hơn, nhanh hơn, ít gây tiếng ồn, không tốn kém điện năng, mẫu mã mới cũng đẹp và bắt mắt hơn rất nhiều.
Việc cải tạo lại những thang máy đã cũ không chỉ riêng chung cư mà ngay cả những thang máy khác sau thời gian sử dụng cũng nên cải tạo để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Xử lý cháy nổ và lý do nên cải tạo thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp