Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy tải khách, tiêu chí lựa chọn thang máy


Thang máy hiện nay được chia làm 2 loại là thang máy chở người và thang máy chở hàng hóa. Mỗi loại có những đặc điểm riêng và chỉ dùng đúng mục đích sử dụng để đảm bảo an toàn.

* Thang máy tải khách.

Thang máy tải khách cũng là loại thang máy dùng để di chuyển ở các tòa nhà cao tầng, nhưng thang máy tải khách chỉ chuyên dùng cho chở người.
Thang máy tải khách hiện nay được lắp đặt ở khá nhiều nơi như các khách sạn, chung cư, các tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại, nhà phố, nhà ở tư nhân, biệt thự, liền kề...
Loại thang máy tải khách này chú trọng nhiều nhất đến các tính năng an toàn của thang, nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Một số các tính năng an toàn của loại thang máy tải khách như:

Thang máy tải khách, tiêu chí lựa chọn thang máy

Bộ giới hạn tốc độ, hệ thống thắng cơ, hệ thống mạch bảo vệ mất pha, ngược pha hay quá dòng điện, hệ thống điện thoại chuông báo động, chuông báo quá tải, bộ cứu hộ tự động, hệ thống cảm biến cửa...
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình sử dụng, cũng như khi thang gặp sự cố thì tất cả các thiết bị này đều phải đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
* Thang máy tải hàng.
Loại thang máy tải hàng là thang chuyên dùng cho việc di chuyển hàng hóa ở các tòa nhà cao tầng.
Thang máy tải hàng bao gồm nhiều chủng loại như tải thực phẩm, thang tải ô tô, thang tải giường bệnh, thang tải các loại hàng hóa nói chung.
Đối với loại thang máy chuyên dùng cho tải hàng này thường ít được lắp đặt hơn so với thang tải khách. Bởi đối với thang máy tải khách vẫn có thể dùng để chở kèm hàng hóa được. Nhưng với loại thang máy tải hàng này thì chỉ chuyên dùng cho chở hàng hóa và không dùng cho chở người.

*Tiêu chí lựa chọn thang máy.

Chất lượng thang máy.
Chất lượng thang máy là thang máy hoạt động êm ái, ổn định, an toàn và lâu dài. Vậy để khẳng định được chất lượng thang máy người sử dụng cần xem thang máy của đơn vị định mua đã hoạt động được thời gian nhất định, qua việc đi thử sẽ đáng giá được chất lượng của thang từ độ hoạt động của thang.
Nguồn gốc của thang máy.
Trên thị trường hiện nay có 2 dòng thang máy chính là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh, đối với thang nhập khẩu nguyên chiếc là thang máy nhập đồng bộ từ nước ngoài về với giấy tờ chứng từ đầy đủ chứng minh nơi xuất xứ của thang. Còn đối với thang máy liên doanh trong nước thì nhập khẩu các máy móc thiết bị chính và gia công cabin trong nước, loại thang máy liên doanh này cũng cần chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại máy móc thiết bị chính để đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của thang máy.
* Chế độ bảo hành và chăm sóc sau bảo hành.
Thang máy cũng giống như các phương tiện giao thông khác như ô tô, xe máy. Nhưng nó khác ở chỗ là nó không di chuyển ra khỏi tòa nhà được và hoạt động theo chiều thẳng đứng. Vì vậy việc bảo trì, bảo dưỡng của nó sẽ phức tạp hơn và yêu cầu đơn vị bảo trì phải có lịch trình cụ thể để đến bảo trì.

Thang máy tải khách, tiêu chí lựa chọn thang máy

Hiện nay các đơn vị cung cấp thang máy trên thị trường khá nhiều, trong số đó có đến 80% là các đơn vị thương mại dạng mua đi bán lại kiếm lời. Với những đơn vị này sẽ không có đội ngũ nhân viên kỹ thuật vì vậy sẽ hầu như không có người bảo trì, bảo dưỡng thang.
Ngoài chế độ bảo hành còn có chế độ bảo trì hậu mãi theo tuổi thọ của thang máy. Với những đơn vị thương mại được thành lập đơn giản, hoạt động không hiệu quả, việc giải thể có thể đến bất cứ lúc nào. Sau khi đơn vị cung cấp giải thể thì thang máy coi như bị bỏ rơi, việc tìm kiếm 1 đơn vị để bảo trì thang lúc này sẽ gặp khó khăn, bởi các công ty lớn, các đơn vị có nhà máy sản xuất hầu như họ chỉ làm loại thang máy do họ sản xuất ra.
Việc lựa chọn được 1 chiếc thang máy gia đình tốt khách hàng phải có những tiêu chí lựa chọn đúng đắn, không chỉ lựa chọn dựa trên mình giá của sản phẩm.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy tải khách, tiêu chí lựa chọn thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp