Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các ký hiệu thang máy

Thang máy là loại thiết bị chở người lên xuống theo phương thẳng đứng, ngày này ở thành phố thang máy dần trở nên thông dụng, các chung cư, nhà cao tầng và cả gia đình cũng dùng rất nhiều, nó mang lại cho con người những tiện tích lớn lao, tạo điều kiện thúc đẩy những ngôi nhà cao tầng phát triển, giúp con người, vận chuyển hàng hóa...một cách nhẹ nhàng.

Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng hiểu hết các ký hiệu trong thang máy để sử dụng một cách tiện lợi và an toàn, chúng tôi xin đưa ra một số những ký hiệu dùng cho thang máy mà rất nhiều người sử dụng gần như không biết như:

* 1. Kí hiệu cho loại thang máy.

Thang máy chở khách thường được kí hiệu là: P ( passenger). Những người lạ khi đến khu vực có thang máy nên chú ý để nhận diện được đúng thang chở khách thông qua kí hiệu của thang.
Thang máy chở hàng: F (Freight). Tại các khu chung cư thường có cả thang máy chở khách và thang máy chở hàng, người sử dụng cần chú ý quan sát vào kí hiệu để sử dụng đúng thang chở khách.
Thang chở cáng bệnh viện: B(bed). Loại thang này chuyên sử dụng tại các bệnh viện, phòng khám, ngoài mục đích chuyên chở cáng bệnh viện nó còn được dùng chở người di chuyển.

Các ký hiệu thang máy

* 2. Các kí hiệu ghi trong bảng điều khiển.

Số người và tải trọng (Person) – khi đi vào thang máy thấy kí hiệu như P5 – 350kg, thì có nghĩa là thang máy có tải trọng 350kg và chở được 5 người.
Tốc độ thang máy được kí hiệu m/p hoặc m/s; có nghĩa là thang chạy bao nhiêu mét trên phút. Ví dụ 60m/p hoặc 1m/s.
Số tầng phục vụ được thể hiện trên bảng điều khiển bằng Stops, chẳng hạn 5 tầng sẽ là 5Stop.
Ngoài ra thang máy còn có các kí hiệu khác như đóng mở cửa nhanh, kí hiệu chuông báo động khi thang gặp sự cố....
Các kí hiệu này hầu hết thang máy nào cũng có, tuy nhiên người sử dụng thang máy thì hầu hết không để ý đến những vấn đề này. Để sử dụng thang máy an toàn hoặc biết cách xử lý khi có các tình huống xảy ra khi sử dụng thang máy, thì người sử dụng cần biết về những kí hiệu trong thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các ký hiệu thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp