Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lưu ý khi tiến hành cung cấp điện cho thang máy gia đình

Quá trình lắp đặt, vận hành thang máy gia đình muốn đạt được kết quả cao, như ý thì cung cấp điện là việc cần chú ý thực hiện. Khi có thể cung cấp đầy đủ nguồn điện, đạt tiêu chuẩn sẽ đảm bảo cho quá trình sử dụng của mỗi gia đình diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao như ý muốn. Với việc cung cấp điện cho thiết bị thang máy cũng có những yêu cầu riêng, những đòi hỏi riêng mà chúng ta cần chú ý tìm hiểu mới có thể đưa ra được những quyết định chuẩn xác, để thang máy sớm được đưa vào sử dụng như ý muốn.

 * Xác định nguồn điện dùng cho thang máy gia đình.

Dòng thang máy sử dụng cho các gia đình hiện được cung cấp có hai lựa chọn về nguồn điện sử dụng: điện 1 pha hoặc 3 pha. Tùy thuộc vào yêu cầu của từng ngôi nhà mà việc chọn dòng sản phẩm thích hợp có thể tiến hành, đảm bảo cho thang máy được đưa vào sử dụng chất lượng cao, hiệu quả như ý.
Mỗi gia đình cần xem xét tới yếu tố này trong quá trình đặt mua thiết bị, từ đó giúp việc cấp điện trước khi lắp đặt thang máy diễn ra thuận lợi, chuẩn xác như ý muốn. Và dù sử dụng dòng điện nào cho thang máy gia đình đòi hỏi chúng ta cũng cần lưu ý:

Những lưu ý khi tiến hành cung cấp điện cho thang máy gia đình

- Có đầy đủ các dây như cung cấp điện 1 pha hoặc 3 pha, 1 dây tiếp đất và 1 dây trung tính.
- Điện được cung cấp tới vị trí phòng máy cần đảm bảo có CB hoặc cầu dao đầy đủ, theo đúng tiêu chuẩn.
- Tuyệt đối không sử dụng dây tiếp đất chung cùng với dây chống sét của ngôi nhà.
* Đảm bảo cung cấp điện tới tận vị trí phòng máy
Một trong những yêu cầu quan trọng mà các gia đình phải tuân thủ khi lắp đặt thang máy là việc nguồn điện cần được cung cấp tới tận vị trí phòng máy. Điều này cần đảm bảo thực hiện bởi:
- Hệ thống đường dây diện từ vị trí nguồn tới phòng máy có ảnh hưởng trực tiếp, tác động tới quá trình trang trí nội thất, được hoàn thiện sau khi nội thất đã được hoàn thành.
- Trong trường hợp không may có sự cố, cháy chập điện xảy ra việc quy trách nhiệm, thực hiện sửa chữa, khắc phục cũng trở nên dễ dàng hơn.
- Việc tính toán khoảng cách từ nguồn điện tới vị trí phòng máy khó có thể tính toán. Vì thế, khi gia chủ thực hiện cung cấp điện tới tận phòng máy sẽ giúp quá trình lắp đặt, hoàn thiện thiết bị đưa vào sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

* Những lưu ý quan trọng khi cấp điện cho thang máy.

Đối với thiết bị thang máy gia đình khi cần cung cấp điện có nhiều yêu cầu cần được chú ý đảm bảo. Tuân thủ đầy đủ những yêu cầu quan trọng, cần thiết sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy sau này diễn ra thuận lợi, tránh được những sự cố, ảnh hưởng không mong muốn. Trong đó, những lưu ý quan trọng nhất là:
- Đối với dây dẫn có chiều dài tưới 50m thì yêu cầu quan trọng đối với tiết diện của dây dẫn là 3A /m m2.
- Trang bị hệ thống dây trung tính cần có màu sắc khác biệt, từ đó giúp việc phân biệt với dây pha và dây tiếp đất dễ dàng hơn. Thông thường, dây trung tính được chuẩn bị hoàn thiện hệ thống đường điện cho thang máy được sử dụng màu xanh lục đặc trưng.
- Dây pha được sử dụng có nhiều màu sắc để lựa chọn như trắng, đen hoặc đỏ, ngoài ra điện áp có độ dung sai cho phép, theo tiêu chuẩn là ± 5 %.
- Trên phòng máy, nếu ngoài CB còn có thiết bị ngắt điện khác được sử dụng cần có ký hiệu riêng, hiển thị rõ ràng để đảm bảo tránh nguy cơ có thể có nhầm lẫn xuất hiện.

Những lưu ý khi tiến hành cung cấp điện cho thang máy gia đình

- Đối với hệ thống điện cho thang máy sử dụng nên đi một đường điện riêng. Điều này đảm bảo không có những ảnh hưởng, những tác động qua lại giữa thang máy và các thiết bị khác trọng gia đình, từ đó tránh những sự cố, trục trặc không mong muốn.
- Đối với hệ thống dây tiếp đất sử dụng cho thang máy thường dùng chung với dây tiếp đất của cả ngôi nhà, yêu cầu tiêu chuẩn cần đảm bảo nhỏ hơn, hoặc tối đa bằng 100hm.
Nguồn điện thích hợp, được cung cấp đúng tiêu chuẩn đảm bảo cho việc lắp đặt, sử dụng thang máy trong mỗi gia đình diễn ra thuận lợi. Đây là yêu cầu cơ bản cần được chuẩn bị và thực hiện chuẩn xác trước khi chúng ta đưa thiết bị vào sử dụng. Một quyết định chuẩn xác sẽ giúp quá trình ứng dụng thiết bị diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả lý tưởng như chúng ta mong muốn. Để thực hiện được điều này cần được tiến hành bởi đơn vị uy tín, có kinh nghiệm cũng như thông tin chuẩn xác từ chính gia chủ.
Trang bị thang máy giúp chúng ta có thể tiện lợi hơn trong chính cuộc sống, trong những hoạt động thường ngày của chính mình. Cung cấp nguồn điện thích hợp để sử dụng thang máy đạt kết quả cao, không có bất kỳ những trục trặc hay sự cố nào có nguy cơ xuất hiện. Khi có thể đảm bảo được những yếu tố đó mới giúp quá trình dùng thang máy diễn ra thuận lợi, đem lại kết quả cao như những gì chúng ta mong đợi.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lưu ý khi tiến hành cung cấp điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp