Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những nỗi lo khi sử dụng thang máy chung cư

Thiếu an toàn.
Thang máy chung cư là thang máy tập thể, không thuộc sở hữu riêng của ai, việc bảo quản cũng ít được quan tâm. Đó là lý do vì sao thang máy chung cư thường xảy ra các sự cố hỏng hóc, nhốt người hoặc các sự cố tương tự.

Ngoài ra thang máy chung cư thường sử dụng với tần suất liên tục, khâu bảo trì, bảo dưỡng lại kém, nhất là ở các chung cư cũ, nhà tái định cư. Mà khâu bảo trì, bão dưỡng, thay thế các thiết bị không còn đảm bảo an toàn lại ít được thực hiện, đó chính là lý do thang máy tại các khu chung cư này là nỗi lo lắng của người dân.

Những nỗi lo khi sử dụng thang máy chung cư

* Kẹt thang, nhốt người.

Việc kẹt thang máy là sự cố khó tránh khỏi với tất cả các loại thang máy. Nhưng việc kẹt thang nhốt người lâu lại là nổi lo của cư dân chung cư. Đã có rất nhiều các sự cố kẹt thang, nhốt người hàng tiếng đồng hồ xảy ra tại các khu chung cư. Đó là việc gây sợ hãi và lo lắng cho người dân chung cư mỗi khi xảy ra sự cố kẹt thang.
* Gặp phải kẻ xấu.
Ngoài nỗi lo kẹt thang, nhốt người thì việc gặp phải kẻ xấu trong thang máy hiện là nổi lo của khá nhiều người dân sống tại các khu chung cư, làm việc tại các tòa nhà văn phòng hoặc sử dụng các thang máy tập thể.
Sự lo lắng của người dân là hoàn toàn chính đáng khi hiện nay xảy ra quá nhiều các sự cố trong thang máy, từ cướp giật, hành hung, ấu dâm, thậm chí hơn cả thế. Mặc dù lo lắng, sợ hãi nhưng việc sử dụng thang máy là phương án duy nhất của người dân khi họ sinh sống và làm việc ở các tòa nhà cao tầng.
Để phòng tránh được các sự cố đã nêu ở trên các tốt nhất của người dân là chỉ sử dụng các thang máy được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên và trong trạng thái hoạt động tốt. Đồng thời khi sử dụng người sử dụng nên chú ý khi sử dụng để tránh tình trạng gặp phải kẻ xấu trong thang máy.

* Hình ảnh kẻ sàm sở trong thang máy được dán khắp nơi .

Sau sự việc xảy ra ở chung cư trung hòa tại Hà Nội khi 1 gã đàn ông cố gắng sàm sở 1 phụ nữ trong thang máy đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Sự việc còn chưa kịp lắng xuống thì lại tiếp tục đến sự việc phó viện trưởng viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng sàm sỡ 1 bé gái trong thang máy.
Khi sự việc vũ mạnh hùng sàm sỡ người phụ nữ trong thang máy bị phạt 200 nghìn đồng đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Nhiều ý kiến đưa ra về việc dán hình ảnh của gã đàn ông vào các thang máy, các nhà hàng, khách sạn... để nhận biết hình ảnh và từ chối phục vụ. Sự việc vẫn còn đang khiến cư dân mạng không ngừng bàn tán thì lại xảy ra sự việc phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy.
Sự việc như 1 giọt nước tràn ly, cộng đồng mạng bức xúc, kêu gọi nhau phát tán hình ảnh cả 2 người này ở nhiều nơi. Một số hội nhóm trên mạng xã hội còn phát miễn phí decal in hình ảnh của người đàn ông sàm sỡ cháu bé trong thang máy. Các decal được dán khắp mọi nơi, trên xe ô tô lưu thông ngoài đường, trong các tòa nhà, các thang máy, thậm chí bến xe bus...
Mặc dù biết là người dân quá bức xúc trước những hành động đó, họ muốn bày tỏ qyan điểm, thái độ với sự việc mà bản thân không hài lòng, đồng thời nó cũng như lời cảnh báo cho những kẻ biến thái. Thế nhưng việc bày tỏ quan điểm, thái độ của người dân không phải lúc nào cũng đúng quy định pháp luật, nhiều người chỉ biết hành động nhưng lại không quan tâm tới việc có vi phạm pháp luật hay không. Những hành động bày tỏ quan điểm đôi khi hơi thái quá của người dân có thể là hành vi vi phạm pháp luật, nó có thể khiến họ trở thành người thực hiện những hành động phạm pháp.

Những nỗi lo khi sử dụng thang máy chung cư

Hiện tại theo 1 số luật sư thì việc xử phạt kẻ sàm sỡ phụ nữ trong thang máy bị phạt 200 nghìn đồng là đúng quy định pháp luật. Mặc dù nhiều người dân không đồng tình với điều này nhưng đó là quy định, cơ quan chức năng phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Còn với sự việc của phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng thì hành động của ông sẽ được cơ quan có trách nhiệm điều tra, làm rõ và có hình phạt thích đáng. Nếu người dân cứ làm bừa, phát tán hình ảnh các nhân gây thiệt hại thì bị sử dụng hình ảnh để phát tán có thể khởi kiện các tập thể, cá nhân ra tòa và yêu cầu bồi thường danh dự.
Những bức xúc, những ý kiến không hài lòng về mức xử phạt với mọi loại tội phạm họ có thể làm đơn kiến nghị, đưa ra ý kiến của mình với cơ quan có thẩm quyền, từ những ý kiến này cơ quan có thẩm quyền có thể bổ sung, sửa đổi các quy định của điều luật để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những nỗi lo khi sử dụng thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp