Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy có bắt buộc phải kiểm định ?

Thang máy là thiết bị nằm trong danh mục thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vì vậy đối với thang máy trước khi đưa vào sử dụng và qua thời gian sử dụng bắt buộc phải kiểm định để để bảo đúng quy định và an toàn cho người sử dụng.

Ngoài lý do kiểm định để đảm bảo đúng theo quy định của nhà nước về thiết bị an toàn cho thang máy thì kiểm định thang máy còn giúp:
- Kéo dài tuổi thọ của thang máy.
- Giúp sớm phát hiện ra những hư hỏng kỹ thuật từ đó sớm đưa ra phương án sửa chữa và khắc phục phù hợp và an toàn.
- Kiểm định theo đúng định kỳ giúp thang máy vận hành tốt, an toàn cho người sử dụng.
Việc kiểm định thang máy được thực hiện bắt buộc ở tất cả các loại thang máy, bao gồm thang máy chở khách, thang máy cuốn, cả những thang xây dựng như thang vận, các thang máy chở hàng hóa kèm khách.

* Thời gian kiểm định được thực hiện các lần:

- Lần đầu tiên kiểm định sau khi thang máy được lắp đặt hoàn thành, trước khi đưa vào sử dụng.
- Các lần kiểm định kế tiếp là kiểm định theo định kỳ. Định kỳ này phụ thuộc vào số năm sử dụng, với thang mới thì 3 năm kiểm định 1 lần, với thang cũ thì 1 năm kiểm định 1 lần.
- Kiểm định do bất thường. Nếu thang máy trong quá trình sử dụng có hư hỏng nặng phải thay thế, sửa chữa nặng thì sau khi thay thế sửa chữa cần kiểm định lại trước khi đưa vào sử dụng.

Thang máy có bắt buộc phải kiểm định ?

* Với thang máy trước khi kiểm định cần chú ý những vấn đề:

- Thang máy phải ở trạng thái đang hoạt động tốt, sẵn sàng cho việc kiểm định.
- Hồ sơ, lý lịch thang máy phải đầy đủ để đảm bảo an toàn.
- Các yếu tố môi trường, thời tiết hoặc yếu tố khách quan khác không ảnh hưởng đến công việc kiểm định và kết quả kiểm định.
- Trong quá trình kiểm định thang máy cần có đầy đủ các bên như kiểm định viên, chủ nhà hoặc đại diện chủ nhà, kỹ thuật vận hành thang máy.
- Kết quả kiểm định nếu không đạt cần chỉnh sửa lại thang máy, thang máy chỉ được cấp phép hoạt động khi đã đạt kết quả kiểm định.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy có bắt buộc phải kiểm định ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp