Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sai phạm ở chung cư M5

Nhiều cư dân tại chung cư M5 đang làm đơn nhờ sự giúp đỡ của cơ quan chính quyền, vì những sai phạm xảy ra tại chung cư suốt thời gian dài không được giải quyết.

Cụ thể theo người dân chung cư mặc dù đã đi vào hoạt động được 9 năm, tuy nhiên trong thời gian đó chung cư không được hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị. Sau nhiều nổ lực của người dân thì 9 năm sau khi chuyển về sinh sống thì mới thành lập được ban quản trị tòa nhà. Nhưng sau khi thành lập được ban quản trị thì chủ đầu tư lại không bàn giao lại hồ sơ quản lý cho ban quản trị tòa nhà.
Ngoài vấn đề về ban quản trị thì chủ đầu tư còn sai phạm tiếp trong việc sử dụng diện tích chung. Cụ thể suốt gần 10 năm chủ đầu tư tự ý kinh doanh khai thác các phần diện tích thuộc sở hữu chung của cư dân như nhà sinh hoạt cộng đồng, sân tòa nhà, khu vực để xe...để dùng làm diện tích cho thuê thu lợi.

Sai phạm ở chung cư M5

Việc cho thuê phần diện tích dưới tòa nhà đã khiến vấn đề phòng cháy chữa cháy chở thành mối lo ngại của người dân. Cụ thể 2 trong số 3 cửa thoát hiểm của tòa nhà đã bị chặn. Nếu sự cố hỏa hoạn xảy ra người dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thoát hiểm.
Vấn đề phòng cháy chữa cháy cũng là mối nguy hiểm của người dân, hàng ngàn chiến xe của cư dân bao gồm cả xe máy, ô tô đỗ kín tầng hầm, nếu xảy ra hỏa hoạn sẽ cực kỳ nguy hiểm cho người dân.
Các cư dân cho biết họ đã nhiều lần báo lên ban quản lý về vấn đề hệ thống báo cháy không hoạt động, yêu cầu được khắc phục tình trạng để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và sự an toàn cho cư dân. Tuy nhiên tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết, nhiều năm qua người dân vẫn sống trong tình trạng lo lắng, sợ hãi về các sự cố hỏa hoạn có thể xảy ra.
Thang máy của tòa nhà cũng thường xuyên xảy ra sự cố hỏng hóc, nhiều lúc có đến 2 thang máy trong số 4 thang máy của tòa nhà xảy ra hư hỏng nằm chờ sửa. Hoạt động lên xuống của người dân gặp phải rất nhiều khó khăn.
Hiện tượng xảy ra tại chung cư M5 không phải là duy nhất, hiện nay có hàng loạt các chung cư trên địa bàn Hà Nội đều gặp phải tình trạng tương tự, người dân luôn phải sống trong nổi lo lắng sợ hãi về sự an toàn của chính mình và người thân.
Chung cư là loại hình nhà ở khá phổ biến hiện nay và được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nó cũng là vấn đề e ngại của người dân khi các chung cư liên tục xảy ra các sự cố tranh chấp, kiện cáo về việc vi phạm hoặc mất an toàn trong các khu chung cư hiện nay.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sai phạm ở chung cư M5

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp