Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nếu thang máy đứt cáp

Thang máy để phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân sinh sống và làm việc ở các tòa nhà cao tầng. Thang máy được coi là thiết bị hiện đại phục vụ cho nhu cầu của xã hội hiện đại. Tuy nhiên thang máy là máy móc nên khi sử dụng nó có thể xảy ra các hiện tượng trục trặc là điều khó tránh khỏi. Nhưng một trong những lo lắng nhất của người sử dụng thang máy là hiện tượng đứt cáp thang máy.

Thang máy đứt cáp được cho là trường hợp hi hữu, hầu như không xảy ra. Nếu có thể xảy ra nó chỉ có thể xảy ra ở các thang máy như thang máy dùng quá lâu năm, không được bảo trì, bảo dưỡng, không tra dầu mỡ vào rail, cáp, không phát hiện ra việc cáp bị bào mòn theo năm tháng.

* Các bộ phận an toàn cho thang máy khi bị đứt cáp.

1. Hệ thống thắng cơ và bộ điều tốc.
Trường hợp thang máy đứt cáp dẫn đến thang rơi tự do là rất ít. Bởi để xảy ra trường hợp này thì thang máy phải xảy ra trường hợp đứt toàn bộ cáp của thang máy, 3 ,4 hoặc 5 sợi cáp.lúc này hệ thống thắng cơ sẽ được kích hoạt, nó sẽ lập tức kẹp chặt vào đường rail ở dọc hố thang. Bên cạnh đó các móc kẹp khác sẽ chêm vào giữa rãnh của các sợi rail làm giảm tốc độ của thang máy xuống thấp nhất có thể.

Nếu thang máy đứt cáp

2. Bộ phận giảm chấn.
Trong trường hợp xấu xảy ra tình trạng đứt tất cả các sợi cáp dẫn đến thang rơi, trong trường hợp này nếu hệ thống thắng cơ và bộ điều tốc không được kích hoạt thì bộ phận giảm chấn sẽ được kích hoạt làm giảm tốc độ của cabin thang máy xuống, nó đảm bảo tốc độ của thang máy trong giới hạn an toàn để giảm thương tích tối đa cho người dùng thang.
Tuy nói trường hợp đứt cáp thang máy là 1 trong những trường hợp hi hữu và hầu như không xảy ra ở thang máy. Mặc dù vậy người sử dụng cũng như chủ sở hữu vẫn phải có phương án hợp lý để đảm bảo sự an toàn cho bản thân khi gặp phải trường hợp tương tự.

* Nếu gặp tình trạng thang máy rơi tự do cần xử trí nhanh theo hướng..

- Nếu gặp trường hợp thấy thang máy bất ngờ tăng tốc, tốc độ nhanh hơn bình thường, người sử dụng phải thật bình tĩnh để tìm phương án xử lý.
- Nhanh chóng nằm xuống sàn cabin để trọng lực được trãi đều khắp cơ thể, tránh tổn thương mạnh cho xương.
- Khi bộ thắng cơ kích hoạt, thang được ghim chặt vào rail, lúc này nên nhanh chóng gọi cứu hộ bằng chuông báo động hoặc bằng điện thoại để sớm thoát ra khỏi thang.
Để tránh tình trạng xảy ra tình trạng trên người sử dụng nên chú ý, chỉ sử dụng những thang máy đảm bảo chất lượng, được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ. Nếu thấy thang máy có dấu hiệu khác thường như phát ra âm thanh to khi hoạt động, rung, lắc mạnh khi hoạt động cần ngưng sử dụng, và báo có cho người có trách nhiệm để kiểm tra thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nếu thang máy đứt cáp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp