Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chi phí cho việc bảo trì các loại thang máy

Thang máy hiện có 2 loại chính là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh. Cả 2 loại thang máy này đều cần có chế độ bảo trì, bảo dưỡng hợp lý để đảm bảo sự ổn định cho thang máy và an toàn cho người sử dụng.

Hai loại thang máy có xuất xứ khác nhau, có giá thành khác nhau, chế độ lắp đặt khác nhau và chế độ bảo trì, bảo dưỡng cũng khác nhau.

* Bảo trì thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là loại được nhập nguyên đai, nguyên kiện từ các hãng sản xuất thang máy ở Nhật, Hàn hoặc các nước Châu Âu. Giá thành của loại thang máy là khá cao do chi phí vận chuyển, thuế phí cao. Ngoài ra loại thang máy này khá kén đội ngũ lắp đặt, thợ bảo trì bảo dưỡng. Chính vì vậy ngoài chi phí đầu tư ban đầu đắt đỏ thì mức phí dùng cho bảo trì, bảo dưỡng thang máy của loại thang máy này khá đắt đỏ.

Chi phí cho việc bảo trì các loại thang máy

Lý do khiến mức phí bảo trì, bảo dưỡng của loại thang máy này đắt đỏ bởi loại thang nhập khẩu nguyên chiếc đòi hỏi kỹ thuật bảo trì thang máy phải đúng thợ kỹ thuật của hãng mới được thực hiện, vì vậy chi phí thường đắt gấp đôi, 3 lần so với loại chi phí bảo trì thang máy liên doanh cùng chủng loại.

* Bảo trì thang máy liên doanh.

Thang máy liên doanh là loại thang máy được nhập khẩu các máy móc thiết bị chính từ các hãng thang máy, còn cabin, khung cơ khí được gia công trong các nhà máy sản xuất trong nước.
Loại thang máy liên doanh hiện nay không có tính độc quyền như thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Việc bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay thế thiết bị cũng không mang tính độc quyền. Chính vì vậy nên chi phí cho việc lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng, thay thế thiết bị của loại thang máy liên doanh khá hợp lý, nếu không muốn nói là thấp.
Hiện tại với thang máy liên doanh có mức chi phí bảo trì, bảo dưỡng trung bình cho gói bảo dưỡng thông thường rơi vào khoảng 400 -600 nghìn một thang/1 tháng. Mức chi phí này phụ thuộc vào chiều cao công trình, vào địa điểm bảo trì thang...
Việc bảo trì, bảo dưỡng là khâu không thể thiếu của thang máy nói chung. Việc bảo trì, bảo dưỡng không chỉ đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái, nó còn đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng thang máy. Vì vậy bất kể là thang máy liên doanh, thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, thang cuốn, thang vận...đều cần được bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chi phí cho việc bảo trì các loại thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp