Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số biện pháp an toàn cho người sử dụng thang máy

Thang máy là thiết bị hỗ trợ việc di chuyển ở các tòa nhà cao tầng, hiện nay nhà cao tầng mọc lên khá nhiều, kèm theo đó là tốc độ phát triển của thang máy cũng ngày 1 mạnh hơn.

Thang máy có mặt ở khắp mọi nơi từ các tòa nhà cao tầng, các nhà thấp tầng, các nhà biệt thự liền kề, các nhà phố, nhà tư nhân. Việc sử dụng thang máy khá dễ dàng nên hầu hết ai cũng biêt. Tuy nhiên việc sử dụng sao cho an toàn thì không phải ai cũng biết.
Để sử dụng thang máy an toàn người sử dụng nên chú ý đến những hướng dẫn sử dụng thang máy, ngoài ra nên sử dụng theo một số các kinh nghiệm như:
- Thang máy sử dụng để chở người phải là loại thang tải khách, không sử dụng các thang máy tải hàng cho việc chở người.
- Thang máy được phép sử dụng phải là loại thang đã được lắp đặt hoàn chỉnh, được kiểm định an toàn và cấp phép kiểm định.
- Không sử dụng những thang máy đang gặp sự cố như trục trặc, hỏng hóc thiết bị để di chuyển.
- Những người tinh thần không bình thường, những người say rượu bia, trẻ nhỏ không được phép sử dụng thang máy khi không có người lớn đi kèm.

Một số biện pháp an toàn cho người sử dụng thang máy

- Không sử dụng thang máy khi đang trong quá trình sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng để di chuyển.
- Khi sử dụng thang máy phải tuân thủ đúng và đầy đủ nội quy sử dụng thang, không mang các chất cấm như chất dễ cháy nổ, nước, chất lòng vào thang máy di chuyển.
- Đối với những người không trách nhiệm thì không được vào các vị trí sau như: buồng máy, hố thang, đứng trên nóc cabin, dùng chìa khóa để mở cửa các tầng, cửa thông cửa quan sát, cửa buồng máy, hoặc hộp cầu dao, cầu trì cấp điện cho thang.
- Không dùng các thang máy đã trong tình trạng quá tải trọng quy định.
- Khi gặp tình trạng thang đang đóng cửa lại thì tuyệt đối không dùng tay, chân, người hoặc các vật tương tự để chèn cửa.
- Nếu đang sử dụng mà phát hiện thang máy có những dấu hiệu bất thường như phát ra tiếng kêu, rung lắc mạnh...cần ra khỏi thang càng nhanh càng tốt, sau đó ngắt điện và nhờ kỹ thuật thang máy kiểm tra.
Để an toàn khi sử dụng thang máy người sử dụng thang máy phải tuyệt đối tuân thủ theo đúng quy định sử dụng thang máy và chỉ sử dụng những thang máy đảm bảo chất lượng, được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng định kỳ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số biện pháp an toàn cho người sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp