Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách tăng tuổi cho thang máy

Tuổi thọ của thang máy là vấn đề rất nhiều người khi muốn lắp đặt thang máy quan tâm. Tuổi thọ thang máy. Trên thực tế tuổi thọ của thang máy phụ thuộc vào khá nhiều các yếu tố khác nhau, nên nếu muốn có 1 chiếc thang máy bền người sử dụng nên chú ý đến các vấn đề như:

 * 1. Nguồn gốc thang máy.

Nguồn gốc xuất xứ của thang máy sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng thang máy, mà chất lượng thang lại là vấn đề quyết định đến độ bền của thang.
Nếu thang máy có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, sử dụng các linh kiện kém chất lượng sẽ kiến thang máy hoạt động kém, hay hỏng hóc, gây nguy hiểm cho người sử dụng và đặc biệt làm giảm tuổi thọ của thang máy rất nhiều.
Để có được chiếc thang máy chất lượng khách hàng cần tìm mua thang máy của những đơn vị uy tín, ngoài ra các linh kiện cung cấp cho thang máy cần có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng hàng hóa.
* 2. Tay nghề thợ lắp đặt.
Tay nghề thợ lắp đặt cũng là yếu tố ảnh hượng khá nhiều đến tuổi thọ của thang máy. Đó là lý do vì sao cùng 1 cấu hình thang máy, cùng linh kiện thiết bị vật tư nhưng có chiếc thang máy hoạt động rất êm ái, ổn định. có chiếc thì hoạt động kém, thường xảy ra hư hỏng, khi hoạt động thì phát tiếng động, rung lắc. Tay nghề thợ lắp
Ví dụ đơn giản: cùng 1 loại thang máy, cùng mức độ hoạt động, nhưng có những chiếc hoạt động 7, 8 năm chưa phải thay cáp, nhưng có những chiếc hoạt động 2,3 năm đã phải thay cáp. Lí do đều là do khả năng, tay nghề của thợ lắp đặt, lắp đặt kém khiến cáp bị quẹt vào thành rãnh puly khiến cáp nhanh bị mòn và hư hỏng.

Cách tăng tuổi cho thang máy

* 3. Ý thức sử dụng và giữ gìn thang.
Ý thức người sử dụng khá quan trọng. Đấy chính là lí do vì sao thang máy gia đình thường bền hơn nhiều so với thang máy tại các điểm tập thể như thang máy chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng. Bởi thang máy gia đình là tài sản riêng, vì vậy người sử dụng luôn có ý thức giữ gìn, bảo quản tài sản. Còn thang máy ở các khu chung cư, tập thể là thang máy chung, hầu hết người dùng đều cho rằng không phải tài sản của mình, không cần bảo quản. Đấy chính là lý do khiến thang máy xuống cấp nhanh, thường xuyên hư hỏng, nhốt người và sớm phải thay thế bằng thang mới.

* 4. Chế độ bảo trì, bảo dưỡng.

Thang máy cũng giống như các thiết bị máy móc khác, đặc biệt giống với các loại ô tô xe máy. Trong quá trình sử dụng cần bảo trì bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ. Việc bảo trì bảo dưỡng ngoài việc châm dầu, nhớt cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái thì còn tìm kiếm những điểm bất ổn ở thang máy, kịp thời khắc phục, tránh tình trạng hư hỏng thiết bị.
Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy ngoài việc giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, sớm phát hiện ra các lỗi thang máy, thì việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy còn giúp thang máy hoạt động an toàn hơn, tạo sự yên tâm cho người sử dụng.
Mặc dù những người mua thang máy đều khá quan tâm đến chất lượng, tuổi thọ của thang máy, tuy nhiên họ lại không biết cách nào để kéo dài được tuổi thọ của thang máy. Trên đây là cách kéo dài tuổi thọ thang máy, đặc biệt với thang máy gia đình mà người lắp đặt thang máy nên chú ý.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách tăng tuổi cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp