Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy và cầu thang bộ

Cầu thang bộ là thứ giúp con người di chuyển khi chưa có thang máy ở nhà cao tầng, trước đây với những nhà cao tầng thậm chí đến 9, 10 tầng thì việc di chuyển vẫn hoàn toàn bằng cầu thang bộ.

Sau đó thang máy phát triển mạnh, việc lắp đặt thang máy không chỉ dùng cho nhà cao tầng, ngay cả những nhà thấp tầng 3, 4 tầng cũng đều được lắp đặt thang máy. Tuy nhiên việc lắp đặt thang máy không thể thay thế hoàn toàn được cho cầu thang bộ, đó là lý do vì sao trong mỗi tòa nhà luôn có cầu thang máy và cầu thang bộ tồn tại song song.
Lý do khiến người ta không thể bỏ cầu thang bộ khi xây dựng nhà bởi:
+ Việc sử dụng thang máy làm thiết bị di chuyển chính ở những nơi có thang máy. Nhưng thang máy cần điện mới có thể hoạt động được, trong khi đó việc mất điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Khi mất điện nếu không có cầu thang bộ con người sẽ bị tê liệt hoạt động lên xuống ở tòa nhà.
+ Thang máy chỉ dùng trong điều kiện bình thường, đối với trường hợp hỏa hoạn, cháy nổ thang máy bị cấm hoàn toàn. Vì vậy không có cầu thang bộ thì khi xảy ra các sự cố cháy nổ, hoặc sự cố tương tự thì còn người sẽ bị mắc kẹt, không thể di chuyển ra khỏi tòa nhà.

Thang máy và cầu thang bộ

+ Sử dụng cầu thang bộ trong trường hợp chỉ lên hoặc xuống 1, 2 tầng. Việc này giúp người sử dụng tiết kiệm được khá nhiều thời gian đợi thang máy, đặc biệt ở những nơi ít thang máy, đông người sử dụng.
+ Khi sử dụng thang máy lâu sẽ có thời gian bảo trì, bảo dưỡng, lúc bảo trì, bảo dưỡng thang máy sẽ ngừng hoạt động, lúc này sự di chuyển của con người phải phụ thuộc hoàn toàn vào thang bộ.
+ Thang máy là thiết bị máy móc, vì vậy không tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình hoạt động. Nếu xảy ra hư hỏng cần sửa chữa, thay thế thiết bị thì cần có thời gian nhất định để thang hoạt động trở lại, lúc này cầu thang bộ là sự lựa chọn duy nhất.
+ Việc sử dụng cầu thang bộ sẽ giúp tiết kiệm điện năng khá nhiều, đặc biệt với những người dùng để di chuyển 1 tầng lên hoặc xuống.
+ Ngoài ra sử dụng cầu thang bộ còn giúp con người ta rèn luyện sức khỏe, có điều kiện vận động mỗi khi sử dụng, nó được coi như 1 phương thức thể dục, thể thao của con người.
Mặc dù cầu thang máy là thiết bị phục vụ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của con người trong xã hội hiện đại, nhưng cầu thang máy cũng không thể thay thế được hoàn toàn cho cầu thang bộ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy và cầu thang bộ

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp