Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cần bảo quản thang máy gia đình đúng cách

Thang máy là thiết bị phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của con người, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Để có được 1 chiếc thang máy thì chủ đầu tư phải bỏ ra 1 số tiền lớn, vì vậy việc mong muốn duy trì cho thang máy hoạt động ổn định, bền bỉ và an toàn là điều hoàn toàn hợp lý. Vậy để có được chiếc thang tốt ngoài khâu nhà cung cấp, người sử dụng cần bảo quản thang máy tốt.

* Các khâu bảo quản thang máy người sử dụng cần làm:

+ Hãy luôn giữ cho rãnh của cửa tầng và cửa cabin thang máy luôn sạch sẽ và trơn tru, bụi và rác bẩn trong rãnh trượt có thể làm cho cửa không đóng lại được gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của thang.
+ Không để thang máy làm việc quá tải, mỗi thang máy đều được lắp hệ thống báo quá tải, hệ thống này phải luôn hoạt động, đảm bảo thang máy không bị chạy quá tải trọng, việc chở quá tải trọng lâu ngày sẽ khiến thang máy xuống cấp nhanh chóng, thậm chí có thể mòn và đứt cáp.
+ Không được sử dụng các vật dụng để chèn cửa, giữ cửa. Trong trường hợp cần giữ cửa hãy dùng nút bấm trên bảng điều khiển, hoặc có thể sử dụng chìa khóa để thực hiện chức năng này thay vì việc dùng vật dùng chèn để giữ cửa.
+ Luôn đảm bảo hệ thống chuông báo động hoạt động tốt để có thể liên lạc ra ngoài trong tình trạng thang gặp sự cố nhốt người, tránh tình trạng nhốt người rồi cạy, phá cửa.

Cần bảo quản thang máy gia đình đúng cách

+ Không để nước chảy, bắn hoặc làm đổ nước ra cabin, thiết bị thang máy. Hố pít không được phép ngập nước. Bởi nước có thể gây nhiễm điện, nguy hiểm cho người sử dụng, hoặc làm chập cháy, hư hỏng các thiết bị của thang máy.
+ Không sử dụng thang máy để vận chuyển các chất dễ gây cháy nổ trong thang máy, hoặc chất lỏng.
+ Khi sử dụng xe đẩy, hoặc di chuyển các đồ cồng kềnh, đồ nặng cần cẩn thận, nhệ nhàng, tránh đụng chạm. Tránh tình trạng bị móp các vách cabin hoặc cửa thang, việc móp có thể gây mất thẩm mỹ hoặc ảnh hưởng tới sự hoạt động của thang.
+ Khi muốn thay đổi hoặc trang trí nội thất cho thang máy cần được tư vấn của đơn vị thang máy, tránh tình trạng việc thay đổi ảnh hưởng tới sự hoạt động và an toàn của thang.

* Vấn đề bảo quản và bảo trì thang máy:

+ Không tự ý lắp thêm các thiết bị như điều hòa, quạt, điện thoại...trong thang máy khi chưa tham khảo qua ý kiến của kỹ thuật thang máy.
+ Cần bảo trì, bảo dưỡng, tra dầu, nhớt thang máy theo định kỳ để đảm bảo thang hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và tăng thêm độ bền của thang máy.
Việc bảo quản thang máy gia đình đúng cách sẽ là cơ sở giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái và an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cần bảo quản thang máy gia đình đúng cách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp