Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hai loại khung làm hố thang máy

Hai loại khung cơ bản thường được sử dụng cho thang máy là khung bê tông và khung sắt. Cả hai loại khung đều có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với đặc điểm của từng công trình xây dựng.

 * 1. Khung bê tông cốt thép xây hố thang máy.

Khung bê tông là loại khung truyền thống thường được sử dụng cho các loại thang máy, thang máy gia đình, thang máy chung cư, thang máy các tòa nhà văn phòng, các cao ốc.
Khung bê tông thường sử dụng cho các công trình nhà xây mới. Loại khung này sẽ sử dụng kết hợp bê tông với tường gạch, nghĩa là đổ cột bê tông sau đó xây tường gạch bao xung quanh.
Về ưu điểm của khung bê tông: khung bê tông có chi phí xây dựng khá thấp, tiết kiệm được 1 khoản lớn cho chủ đầu tư. Ngoài ra khung bê tông có độ bền cao, khá thuận lợi trong quá trình lắp đặt bởi dễ liên kết trong quá trình lắp đặt. Đặc biệt loại khung bê tông sẽ được thực hiện luôn bởi thợ xây nhà, không cần đơn vị thầu phụ như các loại khung sắt, thép.
Nhược điểm: nếu sử dụng khung bê tông thì không lắp đặt được loại thang kính bởi xung quanh hố thang máy được bao kín bằng gạch. Và chỉ làm được với công trình có diện tích xây dựng phù hợp.
Xây dựng bằng khung bê tông sẽ khó tránh khỏi những sai số trong quá trình xây dựng, gây khó khăn cho quá trình lắp đặt.

Hai loại khung làm hố thang máy

2. Khung bằng sắt lắp ghép cho hố thang máy.

Khung bằng sắt thép là loại chuyên sử dụng cho các công trình nhà cải tạo, các công trình có diện tích nhỏ hẹp không thể xây dựng được khung bê tông.
Về ưu điểm: khung sắt, thép là loại sử dụng vật liệu nhẹ, không cần xây dựng, tiết kiệm được nhiều diện tích trong quá trình xây dựng, đặc biệt phù hợp với công trình nhà cải tạo, hạn hẹp diện tích.
Khung sắt, thép khá phù hợp với các công trình nhà cải tạo không cần sửa lại nhà nhiều, đặc biệt phù hợp với các nhà muốn lắp thang máy kính. Ngoài ra sử dụng loại khung này có nhiều mẫu mã, màu sắc cho khách hàng lựa chọn.
Lắp đặt khung bê tông sẽ rất phù hợp với các công trình cần tiến độ, lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng, độ bền cao và ít bị sai số trong quá trình lắp đặt.
Nhược điểm: nhược điểm của loại khung sắt thép là tốn kém chi phí khá nhiều so với loại khung bê tông. Ngoài ra khung sắt thép sẽ gây ra nhiều tiếng ồn trong quá trình sử dụng hơn so với thang hố bằng bê tông.
Việc xây dựng khung thang máy là điều bắt buộc nếu muốn lắp được thang máy. Tuy nhiên việc xây dựng khung bằng vật liệu gì lại hoàn toàn phụ thuộc vào thực tế công trình, vào sở thích và khả năng tài chính của chủ đầu tư.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hai loại khung làm hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp