Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lưu ý khi đến Nhật

* 1. Không chú ý phân loại rác thải khi vứt.
Nhật Bản được đánh giá là 1 trong những quốc gia sạch nhất Thế Giới, người dân ở đây có lối sống khá văn minh, sạch sẽ và ngăn nắp.

Ở đất nước này ngay cả việc vướt rác cũng phải tỉ mỉ. ở đây khi đặt thùng đựng rác thường có tới 5 thùng cạnh nhau, mỗi thùng đựng 1 loai rác cụ thể, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý rác, và đảm bảo rác được xử lý đúng cách, đảm bảo cho môi trường.
Vì vậy nếu không muốn bị nhìn với ánh mặt kỳ thị thì khi đến Nhật Bản ngay cả việc vứt rác bạn cũng cần cẩn thận.

* 2. Việc nói quá to nơi công cộng, đặc biệt ở thang máy hoặc tàu điện.

Con người ở đất nước này được biết đến là những người chăm lao động, họ có thời gian làm việc khá khắt khe, vì vậy mỗi khi có thời gian họ thường tranh thủ nghỉ ngơi, như đi tàu điện, vì vậy họ rất không thoải mái khi có ai đó nói chuyện điện thoại to hoặc cười đùa. Ngay cả thang máy cũng vậy, do không gian quá nhỏ hẹp và bức bách, vì vậy nếu gặp phải người nói to, nói nhiều họ sẽ rất khó chịu.
Thường ở các tàu điện ở Nhật người ta có những thông báo yêu cầu tắt điện thoại hoặc để điện thoại ở chế độ im lặng. Vì vậy khi đi tàu điện hoặc thang máy ở Nhật Bản nếu không muốn bị nhìn như người ngoài hành tinh bạn hãy chú ý giữ trật tự.

Những lưu ý khi đến Nhật

* 3. Đứng giữa thang máy cuốn.
Thói quen đi thang máy cuốn của người Nhật cũng khác với những nơi khác. Thông thường họ chỉ đứng thành một hàng dọc thang máy và trừ lại 1 hành cho những ai đang vội muốn đi nhanh hơn. Vì vậy khi sử dụng thang máy cuốn ở đây mọi người cần chú ý thực hiện theo đúng tập tục của người Nhật để tránh bị kỳ thị.

* 4. Không đưa thực phẩm từ ngoài vào các địa điểm ăn uống.

Người Nhật Bản được biết đến là những người khá chú trọng đến chất lượng thực phẩm và sự sạch sẽ. Một người bị ngộ độc thực phẩm nếu ăn uống tại 1 điểm ăn uống nào đó thì cơ sở này có thể bị đóng cửa hàng tạm thời. Đấy là lý do vì sao người nhật quản lý khá chặt chẽ việc đưa các thực phẩm từ bên ngoài vào các địa điểm ăn uống.
Không chỉ riêng Nhật Bản, ở đâu cũng có những thói quen, phong tục tập quán riêng, vì vậy nếu bạn không muốn bị người ta nhìn như người ngoài hành tinh rơi vào thì cần chú tới phong tục, tập quán ở mỗi nơi bạn đến.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lưu ý khi đến Nhật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp